Rút ngắn thời gian làm thủ tục cấp chứng nhận chất lượng xe nhập khẩu

Bộ GTVT cho biết, từ hôm nay 25-5, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế một cửa quốc gia chính thức được khai thông. Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) sẽ tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ đăng kiểm thông qua Internet, giúp các doanh nghiệp rút ngắn 4/5 thời gian làm thủ tục so với quy trình cũ.

(SGGP). - Bộ GTVT cho biết, từ hôm nay 25-5, dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực đăng kiểm tham gia cơ chế một cửa quốc gia chính thức được khai thông. Theo đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) sẽ tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ đăng kiểm thông qua Internet, giúp các doanh nghiệp rút ngắn 4/5 thời gian làm thủ tục so với quy trình cũ.

Cụ thể, hai thủ tục hành chính đầu tiên là cấp Giấy chứng nhận chất lượng đối với mô tô, xe gắn máy nhập khẩu (xe, động cơ để lắp ráp) và xe đạp điện nhập khẩu bắt đầu được Cục ĐKVN tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia tại địa chỉ www.vnsw.gov.vn. Thời gian hoàn thành thủ tục đối với các trường hợp thông thường được rút ngắn từ 5 - 10 ngày như hiện nay xuống còn 1 - 2 ngày. Đại diện Cục ĐKVN cho biết, để giúp doanh nghiệp làm quen với cơ chế giải quyết thủ tục trực tuyến, Cục ĐKVN đã tổ chức hai lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng tại Hà Nội và TPHCM cho hơn 100 doanh nghiệp.

Cục ĐKVN cũng dự kiến sau khi khai trương tiếp nhận 2 thủ tục trên, trong tháng 6-2015 sẽ có thêm 3 thủ tục khác trong nhóm xe nhập khẩu được giải quyết theo cơ chế trực tuyến một cửa là xe cơ giới, xe máy chuyên dùng và xe bốn bánh chở người.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục