Lãnh đạo TPHCM vui tết cùng 600 công nhân

(SGGP).- Ngày 5-2, Ban quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TPHCM (Hepza) phối hợp với Khu du lịch văn hóa Suối Tiên đã tổ chức “Ngày hội vui tết công nhân 2016” giữa lãnh đạo thành phố với người lao động trong các khu chế xuất, khu công nghiệp (KCX-KCN) TP.

Tham dự có các đồng chí: Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Tất Thành Cang, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP cùng 600 công nhân và con công nhân đang làm việc tại các KCX-KCN trên địa bàn TP. Đây là những công nhân đại diện cho hàng ngàn công nhân trên địa bàn TP không có điều kiện về quê ăn tết do hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài việc tham quan Khu du lịch Suối Tiên, được xem các chương trình ca nhạc, cùng dùng bữa cơm thân mật cuối năm với lãnh đạo TP, mỗi người được tặng một phần quà tết trị giá 500.000 đồng.

Chị Hoàng Thị Thu (quê Quảng Nam), làm việc tại Công ty Freetrend, cho biết, hơn 3 tháng trước chị bị tai nạn giao thông khi đi làm về nên hiện sức khỏe rất yếu. Đã 4 năm rồi chị và gia đình không về quê do hoàn cảnh khó khăn. Tết này nhờ sự chăm lo của công ty cùng các cấp công đoàn và lãnh đạo TP, chị thấy rất ấm lòng khi được về quê đón tết. Nhân dịp này chị gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo TP đã quan tâm đến đời sống của công nhân và chúc các bạn công nhân không về quê, ở lại TPHCM đón một cái tết vui vẻ, ấm cúng.

Đồng chí Tất Thành Cang thay mặt lãnh đạo TP gửi lời thăm hỏi đến anh chị em công nhân và gia đình họ lời chúc tết. Đồng chí Tất Thành Cang hoan nghênh thành tích lao động của công nhân TP trong năm qua. Năm 2015 là một năm TPHCM có nhiều bước phát triển mới, trong đó không thể không kể đến những đóng góp to lớn của đội ngũ công nhân toàn TP. Trong năm mới, đồng chí Tất Thành Cang đề nghị các doanh nghiệp, đơn vị kinh tế cần quan tâm, chăm lo hơn nữa về tiền lương, tiền thưởng và phúc lợi xã hội cho công nhân. Các doanh nghiệp cũng cần mở thêm nhiều khu lưu trú, trung tâm văn hóa, sân chơi thể thao, trạm y tế, nhà trẻ… để phục vụ người lao động.

THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục