UBND thị trấn Tân Túc chỉ đạo cắt điện nước quán cà phê Xin Chào

Ngày 18-8, ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào, huyện Bình Chánh, TPHCM) có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng và báo chí về việc ông bị UBND thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh) ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị, đồng thời yêu cầu các công ty cung cấp điện nước ngưng cung cấp.
UBND thị trấn Tân Túc chỉ đạo cắt điện nước quán cà phê Xin Chào

>> Vụ quán “Xin Chào”: Cách chức Phó Viện trưởng đối với ông Lê Thanh Tòng
>>
Vụ quán Xin Chào: Thống nhất ý kiến xử lý Đại tá Nguyễn Văn Quý
- Qua vụ quán "Xin chào": Chấn chỉnh lực lượng công an của TPHCM
- Bán phở, chậm đăng ký kinh doanh 5 ngày: Bị xử lý hình sự
- Công an huyện Bình Chánh khởi tố cả… người dựng chòi vịt!

(SGGP). – Ngày 18-8, ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào, huyện Bình Chánh, TPHCM) có đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng và báo chí về việc ông bị UBND thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh) ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị, đồng thời yêu cầu các công ty cung cấp điện nước ngưng cung cấp.

Theo ông Tấn, trên thực tế ông không có hành vi xây dựng nào trên đất. Ông Tấn cho biết, ngày 15-8, ông có mua một thùng container hoán cải về đặt cạnh quán cà phê làm kệ chứa và nơi rửa chén dĩa, nồi chảo, bình ly để tiện sinh hoạt.

“Tôi vừa chuyển thùng container về đặt trên đất thì lực lượng chức năng thị trấn Tân Túc đến lập biên bản về hành vi xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị. 1 ngày sau, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc ra quyết định đình chỉ thi công và đề nghị đơn vị cung cấp điện nước ngưng cung cấp. Lãnh đạo địa phương còn yêu cầu tôi di chuyển thùng container đi nơi khác, nếu không sẽ cưỡng chế và cho biết sẽ xử phạt tôi hơn 20 triệu đồng”, ông Tấn kể.

Container nơi để vật dụng sinh hoạt do ông Tấn lắp đặt cạnh quán Xin Chào được UBND thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh) cho là công trình xây dựng vi phạm

Ông Tấn cho biết đang rất lo lắng và sợ hãi trước các yêu cầu của chính quyền địa phương, ông nói: “Tôi sẽ làm đơn xin cứu xét đến UBND huyện Bình Chánh, nếu không được chấp thuận, chắc phải bỏ đi nơi khác, chứ không thể sống ở đây được”. Trong khi đó, ngày 18-8, đơn vị cung cấp điện nước cho ông Tấn vẫn chưa cắt điện nước. Đại diện đơn vị cấp nước (xin giấu tên) cho biết đơn vị này chưa thực hiện việc cắt nước để “xác minh yêu cầu của UBND thị trấn Tân Túc có hợp tình và hợp lý”.  

 
Ông Nguyễn Văn Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào, huyện Bình Chánh, TPHCM) từng được dư luận cả nước biết đến trong vụ ông bị Công an huyện Bình Chánh và Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Bình Chánh khởi tố và truy tố oan về hành vi “Chậm đăng ký kinh doanh”. Sự việc này sau đó được báo chí phát giác, làm rõ các sai phạm của Đại tá Nguyễn Văn Quý – nguyên Trưởng Công an huyện Bình Chánh và ông Lê Thanh Tòng – Phó Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân huyện Bình Chánh. Tuy nhiên, đến nay, kết quả xử lý cuối cùng các trường hợp sai phạm nói trên vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền công bố.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục