Xây trạm khoa học trên Mặt trăng

Cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos cho biết, các chuyên gia hàng không vũ trụ nước này đang nghiên cứu dự án xây dựng trạm khoa học trên Mặt Trăng.

Xây trạm khoa học trên Mặt trăng

Đây có thể là một dự án hoàn toàn của Nga nhưng cũng không loại trừ khả năng là một dự án hợp tác quốc tế.

Ý tưởng thiết lập cơ sở cho con người làm việc và nghiên cứu trên Mặt Trăng đã được đưa ra từ lâu trong chương trình nghiên cứu hành tinh này của Nga. Sau đó, Hội đồng Viện Hàn lâm khoa học Nga đã thông qua chương trình nghiên cứu khoa học xây dựng trạm quan sát trên Mặt Trăng.

Hồi tháng 9 năm ngoái, Roscosmos và Cơ quan Không gian Mỹ (NASA) ra tuyên bố chung về kế hoạch này trong khuôn khổ Đại hội Du hành vũ trụ tại Australia. Dự án có tên gọi Cửa ngõ vào vũ trụ.

PHƯƠNG AN

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp ông Kent Walker, Phó Chủ tịch tập đoàn Google. Ảnh: VGP

Google xúc tiến mở văn phòng đại diện tại Việt Nam

Chiều 11-12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã tiếp ông Kent Walker, Phó Chủ tịch Tập đoàn Google (Hoa Kỳ), đang thăm và làm việc với các bộ, ngành và địa phương của Việt Nam.

Sản phẩm công nghệ

OPPO chính thức ra mắt R17 Pro tại Việt Nam

OPPO đã chính thức ra mắt smartphone R17 Pro, kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế đậm tính thẩm mỹ và công nghệ đột phá. Bên cạnh thiết kế màn hình giọt nước và mặt lưng chuyển sắc ấn tượng, R17 Pro còn mang đến những công nghệ tiên tiến, đặc biệt là camera chụp đêm Ultra Night Mode và sạc siêu nhanh Super VOOC.

Câu chuyện công nghệ

FIND X của OPPO kết nối thành công mạng 5G

OPPO lần đầu tiên tiết lộ nguyên mẫu smartphone Find X với kết nối thành công mạng 5G và công ty đồng thời nhấn mạnh cam kết sẽ hợp tác với các đối tác của mình trên toàn thế giới để phát triển hệ sinh thái công nghệ mới kết nối mạng 5G này.

Thị trường - chính sách

Realme đồng hành cùng game studio 360mobi của VNG

Realme – thương hiệu điện thoại “hiệu năng đỉnh cao, đặc trưng phong cách” công bố sẽ đồng hành cùng game studio 360mobi của Công ty VNG, trong hai hoạt động chính là giải đấu của Mobile Legends: Bang Bang VNG và Đại Hội 360mobi.