Chưa phát hiện phụ gia biến thịt heo thành thịt bò

(SGGP). - Ngày 23-4, trước thông tin xuất hiện phụ gia của Trung Quốc biến thịt heo thành thịt bò, ông Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), cho biết, cục đã tập trung kiểm tra trên thị trường một số tỉnh thành như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM… nhưng hiện chưa phát hiện ra loại phụ gia biến thịt heo thành thịt bò.

Tuy nhiên, đại diện Cục ATVSTP cũng thừa nhận, hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại phụ gia, gia vị hương thịt bò hay công nghệ chế biến có thể tạo cho thịt heo có mùi vị và màu sắc giống thịt bò, nhưng bản chất không thể thay đổi thịt heo thành thịt bò vì thớ thịt của 2 loài này khác nhau.

Trong khi đó, nhiều cửa hàng bán đồ khô ở một số chợ lớn của Hà Nội như Đồng Xuân, Hàng Bè, Thành Công, Nghĩa Đô... có bán nhiều loại gia vị và phụ gia thực phẩm khác nhau. Không chỉ có phụ gia hương vị tinh chất bò mà các loại phụ gia hương vị gà, hải sản hay phụ gia nấu các loại lẩu, chè, hầm xương cũng tràn ngập. Rất đáng lo ngại là hầu hết phụ gia và gia vị thực phẩm ở đây đều không ghi rõ nguồn gốc, thành phần hay hướng dẫn sử dụng. Một số hàng nhập khẩu lại không có nhãn in bằng tiếng Việt mà chỉ có tiếng Anh hoặc Trung Quốc.

K.NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục