Bệnh nhân chết lâm sàng sau khi bác sĩ xịt thuốc tê

Ngày 14-11, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nội (29 phố Hàn Thuyên), hàng chục người nhà bệnh nhân Trần Thị Tưởng (51 tuổi, quê ở Đa Hội, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) đã quây kín trước cổng bệnh viện và giăng đầy biểu ngữ, hình ảnh bày tỏ sự bức xúc về chuyên môn và trách nhiệm của bác sĩ bệnh viện để bệnh nhân tai biến nặng.

(SGGP).- Ngày 14-11, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nội (29 phố Hàn Thuyên), hàng chục người nhà bệnh nhân Trần Thị Tưởng (51 tuổi, quê ở Đa Hội, Châu Khê, Từ Sơn, Bắc Ninh) đã quây kín trước cổng bệnh viện và giăng đầy biểu ngữ, hình ảnh bày tỏ sự bức xúc về chuyên môn và trách nhiệm của bác sĩ bệnh viện để bệnh nhân tai biến nặng.

Trao đổi với báo chí, chị Trần Thị Hồng (27 tuổi, con gái bà Tưởng), cho biết, ngày 30-10, mẹ chị được gia đình đưa đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nội vì có biểu hiện ngứa cổ, cơ thể khó chịu. Sau khi trực tiếp thăm khám cho bà Tưởng, bác sĩ Nguyễn Thị Hoài An đã chẩn đoán viêm thanh quản và phẫu thuật cho bệnh nhân.

Sau ca mổ, bà Tưởng về nhà dùng thêm thuốc. Hơn một tuần sau ca mổ, bà Tưởng lại có biểu hiện đau rát cổ. Sáng 8-11, bà được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Nội khám lại. Bác sĩ cho biết trong cổ bà còn một nang nước nhưng không đáng lo vì có thể xử lý được ngay. Sau đó, người nhà bà Tưởng được yêu cầu ra ngoài chờ. Thế nhưng, chờ mãi tới cuối giờ chiều cùng ngày, bà Tưởng vẫn chưa được đưa ra khỏi phòng phẫu thuật.

“Đến 17 giờ, một bác sĩ đi ra, nói là mẹ tôi bị lên cơn co giật. Tôi gọi điện hỏi, bác sĩ An bảo là khi vừa xịt thuốc gây tê thì mẹ tôi đã co thắt. Sau đó, bác sĩ An và lãnh đạo bệnh viện có gặp gia đình tôi giải thích về việc lên cơn co thắt của mẹ tôi và đề nghị chờ thêm…” - chị Hồng kể lại.

Hơn 22 giờ cùng ngày, gia đình quyết định đưa bà Tưởng sang Bệnh viện Việt-Đức và được xác định chết lâm sàng. 

NG.KHÁNH

Tin cùng chuyên mục