Thông tin về gạo giả có mùi nhựa là không chính xác

Chiều 5-4, phản ứng trước một số thông tin trên báo chí phản ánh trên thị trường Hà Nội xuất hiện gạo giả khi nấu thành cơm có mùi nhựa, có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm gây hoang mang cho cộng đồng, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Bộ Y tế khẳng định, thông tin về gạo giả là không chính xác.

(SGGP). - Chiều 5-4, phản ứng trước một số thông tin trên báo chí phản ánh trên thị trường Hà Nội xuất hiện gạo giả khi nấu thành cơm có mùi nhựa, có nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm gây hoang mang cho cộng đồng, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), Bộ Y tế khẳng định, thông tin về gạo giả là không chính xác.

Cục đã phối hợp với các cơ quan chức năng Hà Nội lấy 5 mẫu gạo gửi Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia phân tích. Kết quả, 5 mẫu gạo trên có các chỉ tiêu (protein, tinh bột, vitamin B1) phù hợp với thành phần gạo Việt Nam, không phải là gạo giả. Không phát hiện chất tẩy trắng, chất đánh bóng trong các mẫu phân tích.

Mặc dù thông tin về gạo giả là chưa chính xác, song để từng bước nâng cao chất lượng ATVSTP đối với sản phẩm gạo, đặc biệt Việt Nam một nước xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới, Cục ATVSTP đã đề nghị Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN-PTNT) chỉ đạo các địa phương tăng cường thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh gạo, nhằm hạn chế tối đa các sản phẩm gạo kém chất lượng, gạo không đảm bảo lưu hành trên thị trường.  

Q.KHÁNH – V.PHÚC

Tin cùng chuyên mục