Cứu sống được bệnh nhi sốc phản vệ pha 2

Ngày 2-10, PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, lần đầu tiên các bác sĩ của bệnh viện cứu sống được một bệnh nhi bị sốc phản vệ pha 2 có nguy cơ tử vong rất cao là cháu C.H. (4 tuổi, ở Hà Tĩnh).

(SGGP).- Ngày 2-10, PGS-TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, lần đầu tiên các bác sĩ của bệnh viện cứu sống được một bệnh nhi bị sốc phản vệ pha 2 có nguy cơ tử vong rất cao là cháu C.H. (4 tuổi, ở Hà Tĩnh).

Trước đó, cháu C.H. được gia đình đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để mổ cắt amiđan. Tuy nhiên khi gây mê thì cháu C.H. đã bị sốc phản vệ gây co thắt, phù nề thanh quản và rơi vào tình trạng ngừng tim, ngừng thở. Cháu C.H. được chuyển cấp tốc ra Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu, không có phản ứng gì, cơ thể tím đen, thở chậm, não thiếu ôxy nặng. Các bác sĩ tại đây chẩn đoán bé C.H. bị sốc phản vệ pha thứ 2 và bị suy hô hấp nặng, sau đó phù toàn bộ đường hô hấp, phù lưỡi nhanh bởi hai amiđan đã phì đại. Các bác sĩ đã quyết định cấp cứu khẩn cấp và đặt nội khí quản, hút đàm dãi kịp thời. Sau hơn 10 ngày điều trị, đến nay sức khỏe của bệnh nhi C.H., đã dần hồi phục và có thể ra viện trong tuần tới.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục