Làm rõ vụ bé trai tử vong sau tiêm vaccine Quinvaxem

(SGGP).- Ngày 16-1, đại diện Viện Pasteur TPHCM và Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã đến Đà Lạt tìm hiểu nguyên nhân tử vong của bé trai Trần Lê Nguyên (2,5 tháng tuổi, con chị Lê Thị Ngọc Loan, ở phường 7, TP Đà Lạt).

(SGGP).- Ngày 16-1, đại diện Viện Pasteur TPHCM và Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã đến Đà Lạt tìm hiểu nguyên nhân tử vong của bé trai Trần Lê Nguyên (2,5 tháng tuổi, con chị Lê Thị Ngọc Loan, ở phường 7, TP Đà Lạt).

Trước đó, vào khoảng 10 giờ, ngày 14-1, bé Nguyên được gia đình đưa đến Trạm Y tế phường 7 (TP Đà Lạt) tiêm vaccine Quinvaxem và uống vaccine Sabin (phòng bệnh bại liệt). Chiều cùng ngày, cháu quấy khóc, gia đình đưa trở lại Trạm Y tế phường 7 để theo dõi, 1 tiếng sau, thấy cháu ổn nên các y, bác sĩ cho về nhà. Đến khoảng 7 giờ, ngày 15-1, cháu bỏ bú, tím tái, được gia đình đưa đến Trạm Y tế phường 7, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu, nhưng đến chiều cùng ngày đã tử vong.

Theo ông Đồng Sỹ Quang, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y dược -Sở Y tế Lâm Đồng, sau khi xảy ra vụ việc, sở đã thông báo cho các cơ sở y tế trên địa bàn ngưng sử dụng lô vaccine Quinvaxem. Các chuyên gia của Viện Pasteur TPHCM và Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng đã kiểm tra việc thực hiện an toàn tiêm chủng, quy trình tiếp nhận, chẩn đoán và điều trị cho cháu Nguyên, đồng thời lấy mẫu vaccine để phân tích. Căn cứ vào các kết quả này, Sở Y tế Lâm Đồng sẽ họp Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vaccine và sinh phẩm y tế, để kết luận nguyên nhân cháu Nguyên tử vong.

° Chiều 16-1, bác sĩ Trần Văn Chức, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cái Nước (huyện Cái Nước, Cà Mau), cho biết bệnh viện vừa hỗ trợ bước đầu 30 triệu đồng giúp gia đình lo hậu sự cho bệnh nhân Võ Văn Dự (24 tuổi, ngụ ấp Rau Dừa B, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước).

Trước đó, khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, bệnh nhân Dự đang điều trị tại Khoa lao của bệnh viện này bất ngờ tử vong sau khi truyền dịch. Người nhà của bệnh nhân cho hay, bệnh nhân có tiền sử bệnh lao, vào bệnh viện ngày 14-1 để điều trị lao phổi, tiêu chảy cấp, nhiễm trùng đường ruột.

NAM VIÊN - XUÂN HẠ

Tin cùng chuyên mục