Bệnh viện đa khoa Bình Tân: Mổ cấp cứu thành công ca máu tụ sọ não

Hiếu Nghĩa
Bệnh viện đa khoa Bình Tân: Mổ cấp cứu thành công ca máu tụ sọ não

(SGGPO).- Chiều 31-10, bệnh nhân Trần Thị Ngọc Em (62 tuổi) quê ở Vĩnh Long được mổ não cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa quận Bình Tân ngày 28-10 đã phục hồi sức khỏe và đang hoàn tất các thủ tục xuất viện.

Bệnh nhân Ngọc Em nhập viện trong tình trạng yếu nửa người bên phải do chấn thương tai nạn giao thông trước đó 1 tháng. Sau khi chụp CT Scan, kết quả cho thấy máu tụ dưới màng cứng trái nên đã chỉ định mổ cấp cứu, nếu không kịp thời có thể biến chứng khiến bệnh nhân dần dần mất tri giác, hôn mê dẫn đến tử vong. Các y bác sĩ của Bệnh viện đa khoa quận Bình Tân đã mổ thành công và lấy ra 200 ml máu tụ trong não bệnh nhân. Đến nay bệnh nhân phục hồi tốt, không còn yếu nửa người bên phải, bệnh nhân đã tự đi lại vệ sinh cá nhân.  

Bệnh nhân Trần Thị Ngọc Em (ngồi) cùng các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh.

Lâu nay, bệnh viện đã kịp thời mổ cấp cứu trong “thời gian vàng” nhiều ca chấn thương sọ não như: máu tụ ngoài màng cứng, lõm sọ, vết thương sọ não, dập não thái dương – trán, chấn động não… Nhờ được chuyển giao nhiều kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến quận, huyện nên thời gian qua số bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa quận Bình Tân, ít chuyển viện, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.   

Hiếu Nghĩa 

Tin cùng chuyên mục