Từ đầu năm 2016, kê khai và đăng ký thuốc qua mạng

Ngày 27-11, tiến sĩ Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược, cho biết sẽ tổ chức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc, bắt đầu áp dụng trong quý 1-2016 và thí điểm trong 6 tháng.

(SGGP).- Ngày 27-11, tiến sĩ Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược, cho biết sẽ tổ chức dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc, bắt đầu áp dụng trong quý 1-2016 và thí điểm trong 6 tháng.

Trong thời gian thực hiện thí điểm, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo tránh gián đoạn hoạt động trong giai đoạn đầu triển khai, các doanh nghiệp vẫn được phép nộp hồ sơ đăng ký, hồ sơ kê khai giá thuốc bằng bản giấy như cách đang thực hiện.

Lãnh đạo Cục Quản lý dược cũng cho biết dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc sẽ được áp dụng chữ ký số trong việc trả kết quả trực tuyến. Các doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ đăng ký thuốc và kê khai, kê khai lại giá thuốc, thanh toán phí và lệ phí, theo dõi quá trình xử lý và nhận kết quả xử lý hồ sơ hoàn toàn qua mạng, nhằm đơn giản và tối đa hóa việc công khai các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và cá nhân.


KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục