Cứu sống bệnh nhân nuốt hàng chục mảnh chén vỡ

Ngày 30-11, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Bộ Y tế) cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống một trường hợp đã nuốt tới 59 mảnh chén vỡ vào trong bụng.

(SGGP).- Ngày 30-11, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Bộ Y tế) cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống một trường hợp đã nuốt tới 59 mảnh chén vỡ vào trong bụng.

Bệnh nhân là anh Nguyễn Văn V. (53 tuổi, ở Bảo Thắng, Lào Cai) được gia đình đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bụng chướng to, đau bụng, khó thở. Theo TS-BS Trần Mạnh Hùng, Phó Trưởng khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai, qua khai thác ban đầu từ phía gia đình bệnh nhân được biết trước đó anh V. có dấu hiệu tinh thần bị kích động, đã tự đập vỡ khoảng 3 - 4 cái chén rồi ngồi nhặt từng mảnh vỡ cho vào miệng nuốt. Ngay sau đó, bệnh nhân Nguyễn Văn V. đã được các bác sĩ thăm khám và chỉ định nội soi thực quản, dạ dày và tá tràng.

Qua nội soi, các bác sĩ phát hiện trong dạ dày của bệnh nhân Nguyễn Văn V. còn ít thức ăn, niêm mạc hang vị xung huyết, đặc biệt có nhiều mảnh dị vật màu trắng dạng sứ với kích thước to nhỏ khác nhau. Các bác sĩ đã hội chẩn và dự định gắp dị vật qua hệ thống nội soi trực tràng dạ dày. Tuy nhiên, đây là thủ thuật khó khăn, tiên lượng không lấy được hết dị vật ra khỏi dạ dày nên bệnh viện đã quyết định chuyển bệnh nhân sang khoa Ngoại để phẫu thuật. TS-BS Trần Mạnh Hùng đã trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật mở ống tiêu hóa cho bệnh nhân Nguyễn Văn V. để lấy dị vật. Ca phẫu thuật đã thành công, gắp được 59 mảnh chén vỡ trong dạ dày và ruột bệnh nhân, trong đó, mảnh to nhất có kích thước 2cm x 4cm. Đến nay, sau 2 tuần được điều trị, bệnh nhân Nguyễn Văn V. hồi phục sức khỏe và đã xuất viện.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục