Vụ bệnh nhân bị đánh tử vong ở Bệnh viện Tâm thần: Gia đình sẽ khởi kiện bệnh viện

Ngày 11-1, Bệnh viện Tâm thần TPHCM đã có cuộc làm việc với gia đình bệnh nhân Huỳnh Văn Tường (49 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM bị các bệnh nhân khác đánh chết tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM ngày 2-1).

(SGGP).- Ngày 11-1, Bệnh viện Tâm thần TPHCM đã có cuộc làm việc với gia đình bệnh nhân Huỳnh Văn Tường (49 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM bị các bệnh nhân khác đánh chết tại Bệnh viện Tâm thần TPHCM ngày 2-1).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần TPHCM đã thừa nhận những thiếu sót trong việc đảm bảo an ninh để các bệnh nhân tâm thần khác đánh ông Tường đến tử vong và mong muốn hỗ trợ cho gia đình 50 triệu đồng. Tuy nhiên, phía gia đình của bệnh nhân Huỳnh Văn Tường không đồng ý, vì cho rằng Bệnh viện Tâm thần đã thiếu trách nhiệm trong việc bảo đảm an ninh trật tự để 3 bệnh nhân tâm thần tấn công ông Tường đến chết. Đồng thời sẽ làm các thủ tục khởi kiện bệnh viện. Theo người nhà nạn nhân, gia đình ông Tường rất nghèo, vợ làm công nhân, còn phải nuôi 2 con nhỏ, cuộc sống gia đình luôn thiếu trước hụt sau.

Như tin đã đưa, ngày 2-1, ông Tường được gia đình chuyển đến Bệnh viện Tâm thần TPHCM để khám nhưng do đúng vào ngày cuối tuần, các bác sĩ nghỉ khám. Lúc này bệnh viện tạm thời đưa ông Tường vào nhập viện để theo dõi, đợi đến đầu tuần sẽ kiểm tra xem bệnh tình như thế nào. Nhưng đến 21 giờ cùng ngày, ông Tường bị một số người tâm thần ở chung phòng đấm đá dữ dội khiến ông bất tỉnh, phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng sau đó tử vong.

TƯỜNG LÂM

Tin cùng chuyên mục