Hỗ trợ thải độc chì cho người dân Đông Mai

Ngày 3-7, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Bộ Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng đã tổ chức trao tặng sản phẩm thải độc chì miễn phí cho người dân thôn Đông Mai (xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, Hưng Yên).
Hỗ trợ thải độc chì cho người dân Đông Mai

(SGGP).- Ngày 3-7, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, Bộ Y tế phối hợp với các cơ quan chức năng đã tổ chức trao tặng sản phẩm thải độc chì miễn phí cho người dân thôn Đông Mai (xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, Hưng Yên).

Theo đó, 330 trẻ em và 120 người lớn ở thôn Đông Mai sẽ được hỗ trợ miễn phí sản phẩm thải độc chì Pectin Complex trong thời gian 2 tháng. Đây là một loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nghiên cứu và phát triển bởi các nhà khoa học của Ukraina và đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành ở Việt Nam.

Ảnh: Internet

Theo TS Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, sản phẩm thải độc chì được trao tặng cho người dân có chứa chất Pectin được chiết suất từ củ cải đường, có tác dụng hỗ trợ đào thải chì ra ngoài cơ thể, giảm thiểu tác động của chì tới sức khỏe.

Được biết, thôn Đông Mai là một làng nghề với khoảng 400 hộ chuyên sản xuất tái chế chì nên sức khỏe của người dân nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vào năm 2015, kết quả lấy mẫu xét nghiệm nồng độ chì máu của 618 người dân tại Đông Mai cho thấy, có khoảng 65% trẻ em bị ngộ độc chì với nhiều mức độ khác nhau.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục