Phẫu thuật thành công cho bé 7 tuổi mắc hội chứng thích ăn tóc

(SGGPO).- Một bé gái 7 tuổi ở Đồng Nai vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 phẫu thuật lấy búi tóc lớn trong bụng thành công. Bé được chẩn đoán mắc hội chứng Rapunzel, thích ăn tóc.

Các bác sĩ phẫu thuật mở dạ dày để lấy búi tóc ra khỏi cơ thể bé. Ảnh: Bệnh viện Nhi Đồng 1 cung cấp

Bé nhập viện với triệu chứng đau bụng, ăn là ói, do tóc đã choán hết cả dạ dày, không còn chỗ để chứa thức ăn. Mẹ của bé chia sẻ, ở nhà vẫn thường la rầy mỗi khi phát hiện thấy bé lượm tóc ăn, nhưng không ngờ số lượng tóc con ăn vào bụng lại nhiều đến vậy. Căn bệnh này cũng khiến em bị suy dinh dưỡng nặng, năm nay em 7 tuổi nhưng chỉ nặng có 13 kg.

Ngày 6-3, bác sĩ tâm lý Phạm Minh Triết của Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, có thể bé bị mắc hội chứng “Rối loạn ám ảnh cưỡng chế”. Khi mắc phải hội chứng này, trong đầu bệnh nhân thường hiện lên những hình ảnh ham muốn ăn những thứ không có chất dinh dưỡng như, tóc, cao su, móng tay… và bệnh nhân không cưỡng lại được những ham muốn đó.

Hiện tại bé đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị. Khi thấy bé có biểu hiện bệnh, các bác sĩ sẽ can thiệp bằng cách dùng một hoạt động khác mà bé yêu thích như chơi trò chơi để trấn áp hình ảnh trong đầu bé. Trong thời gian tới bé sẽ được xuất viện, nhưng gia đình vẫn cần tiếp tục theo dõi để khi bé xuất hiện cảm giác thèm ăn tóc thì sẽ gợi ý cho bé những hoạt động yêu thích để bé tạm quên những ý nghĩ trong đầu.

QUANG KHOA

Tin cùng chuyên mục