102 triệu USD giúp doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm năng lượng

Ngày 17-4, Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản vay 102 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam để hỗ trợ nỗ lực của các doanh nghiệp công nghiệp áp dụng công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng.

(SGGP).- Ngày 17-4, Ngân hàng Thế giới (WB) đã phê duyệt khoản vay 102 triệu USD cho Chính phủ Việt Nam để hỗ trợ nỗ lực của các doanh nghiệp công nghiệp áp dụng công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng.

Thông qua dự án này, các doanh nghiệp công nghiệp của Việt Nam sẽ tiếp cận được nguồn vốn mới để đầu tư công nghệ hiệu quả năng lượng, và tối ưu hóa sản xuất, qua đó giảm tiêu thụ năng lượng và chi phí sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Với sự hỗ trợ của dự án, các tổ chức tài chính và các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp có thể chuẩn bị, đánh giá và thẩm định các dự án tiết kiệm năng lượng. Điều này sẽ tạo ra một hướng kinh doanh mới để các tổ chức tài chính cung cấp vốn vay cho các khoản đầu tư nâng cao hiệu quả năng lượng trong ngành công nghiệp, giúp các tổ chức này mở rộng các khoản cho vay về hiệu quả năng lượng cho các ngành công nghiệp.

Theo WB, nguồn vốn vay của dự án sẽ được cung cấp cho các tổ chức tài chính tham gia dự án, sau đó các tổ chức này sẽ cho các doanh nghiệp công nghiệp vay lại để đầu tư cho các tiểu dự án tiết kiệm năng lượng.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục