250 cuộc hẹn tại phiên khai mạc hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022

Chiều 17-3, Sở Du lịch Đà Nẵng đã khai mạc hội chợ du lịch trực tuyến đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Phiên đầu tiên kết nối nhà triển lãm trong nước với các đối tác mua quốc tế với 250 cuộc hẹn diễn ra ngay trong ngày khai mạc.
Nghi lễ khai mạc hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022
Nghi lễ khai mạc hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022

Theo đó, hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 diễn ra từ ngày 17 đến 25-3 tại địa chỉ danangfantasticity.com hoặc travelbook.vn/danang. Quy mô hội chợ gồm 150 gian hàng ảo từ các doanh nghiệp du lịch và hơn 60 đối tác khách hàng từ các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 là hội chợ trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam tổ chức hẹn gặp doanh nghiệp (business matching) với tổng số hơn 500 cuộc hẹn gặp. Tại các buổi hẹn gặp, các nhà triển lãm trong nước thông tin về chính sách mở cửa hoàn toàn du lịch của Việt Nam, giới thiệu gói sản phẩm du lịch mới, trao đổi thúc đẩy giao dịch các bên.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng phát biểu khai mạc

Không chỉ vậy, hội chợ còn tích hợp tour tham quan gian hàng ảo và chương trình “Giờ vàng giá sốc” tại 2 khung giờ gồm 12 giờ đến 14 giờ và 20 giờ đến 21 giờ các ngày 19 và 20-3, sẽ mang đến cho khách hàng cơ hội săn phiếu giảm giá lên đến 50% từ hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Vietravel Airlines, Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài và các đơn vị cung ứng du lịch khác.

Tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, hội chợ diễn ra trong bối cảnh ngay sau khi Chính phủ chính thức công bố mở cửa hoàn toàn cho du khách quốc tế, không phải cách ly; phục hồi miễn thị thực cho các nước ASEAN và phục hồi miễn thị thực đơn phương đối với công dân 13 nước từ ngày 15-3-2022.

Hội chợ thể hiện sự chủ động, quyết tâm đẩy nhanh chuyển đổi số cũng như sự gắn kết, đồng hành của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp du lịch, là bước đệm để doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa trở lại, thúc đẩy phục hồi du lịch Đà Nẵng, miền Trung nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tin cùng chuyên mục