2.500 người đi bộ đóng góp hơn 4,7 tỷ đồng chăm lo người nghèo

Hơn 2.500 vận động viên là lãnh đạo quận, người lao động tại các doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và nhân dân trên địa bàn quận 5 đã đi bộ qua các tuyến đường, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo hơn 4,7 tỷ đồng để chăm lo sửa nhà, phương tiện sinh kế, học bổng, chăm lo tết cho người nghèo.

Sáng 30-10, tại Công viên Văn Lang (quận 5, TPHCM), Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 tổ chức Chương trình đi bộ đồng hành Vì quận 5 phát triển văn minh – hiện đại – nghĩa tình. Hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022; chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2022).

Tham dự và cùng đi bộ với người dân có các đồng chí: Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cùng hơn 2.500 vận động viên là lãnh đạo quận, người lao động tại các doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh và nhân dân trên địa bàn quận 5.

2.500 người đi bộ đóng góp hơn 4,7 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 1 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu tham gia đi bộ hưởng ứng Tháng cao điểm Vì người nghèo. Ảnh: VIỆT DŨNG

Các vận động viên đã đi bộ trên lộ trình qua các tuyến đường: Công viên Văn Lang – An Dương Vương – Trần Phú – Trần Hưng Đạo - Ngô Quyền – An Dương Vương - Công viên Văn Lang.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 Lê Tấn Tài, những năm qua, quận 5 đã có nhiều chủ trương, chính sách, chăm lo đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tạo điều kiện để các hộ vươn lên thoát nghèo bền vững. Giai đoạn 2021 – 2025 theo tiêu chí mới của TPHCM, quận 5 có 166 hộ gia đình nghèo và 229 hộ gia đình cận nghèo. Bên cạnh đó là các nhóm đối tượng, hộ gia đình khó khăn khác không còn khả năng lao động, bệnh nan y hiểm nghèo... rất cần được chăm lo bảo trợ thường xuyên, hàng tháng thông qua MTTQ quận (trung bình kinh phí khoảng 120 triệu đồng/tháng).

2.500 người đi bộ đóng góp hơn 4,7 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 2 Chủ tịch MTTQ quận 5 Lê Tấn Tài phát biểu tại chương trình. Ảnh: VIỆT DŨNG

Thông qua nguồn vận động vào Quỹ Vì người nghèo quận/phường, hệ thống MTTQ cùng các cơ quan, ban ngành đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà tình thương, trao phương tiện sinh kế cho hộ gia đình nghèo, hỗ trợ con em hộ nghèo vượt khó học giỏi, hỗ trợ người bị bệnh hiểm nghèo và chăm lo Tết nguyên đán hàng năm cho người khó khăn trên địa bàn quận. Đặc biệt là các hoạt động hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 bằng các túi an sinh.

Tại chương trình, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 5 tiếp tục kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân trong và ngoài quận bằng tiếp tục tham gia ủng hộ góp Quỹ Vì người nghèo quận 5.

“Nguồn Quỹ Vì người nghèo quận 5 luôn thực hiện công khai, minh bạch, trao gởi đúng địa chỉ, sẻ chia kịp thời, đúng trường hợp hoàn cảnh nghèo khó, góp phần tích cực cho công tác giảm nghèo bền vững của quận. Đồng thời, đây chính là nguồn lực để quận chuẩn bị cho công tác chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đối với những đối tượng khó khăn trên”, ông Tài cho biết. 

Tại lễ khai mạc, chương trình đã tiếp nhận hơn 4,7 tỷ đồng để xây dựng và sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương, trao tặng học bổng cho học sinh nghèo, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ khó khăn.

2.500 người đi bộ đóng góp hơn 4,7 tỷ đồng chăm lo người nghèo ảnh 3 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cùng các đồng chí lãnh đạo, các đơn vị đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo tại chương trình. Ảnh: VIỆT DŨNG

Ngay sau chương trình đi bộ đồng hành, Ủy ban MTTQ Viêt Nam quận 5 đã đến nhà trao kinh phí thực hiện công trình dân sinh sửa chữa, nâng cấp 4 nhà vệ sinh; bàn giao 6 căn nhà tình thương cho các hộ gia đình nghèo khó khăn tại các phường: 1, 2, 4, 5, 8, 9, 13.

MTTQ và các đoàn thể, khu phố 14 phường tiếp tục các giải pháp cụ thể thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU của Thành ủy TPHCM như: thả 360kg cá trê bảo vệ môi trường tại kênh Tàu Hủ và kênh Hàng Bàng; gia cố và thực hiện làm mới công trình ốp thảm cỏ nhựa trên các cột điện, cột đèn chiếu sáng toàn phường chống dán quảng cáo, rao vặt sai quy định, trồng thêm các cây xanh tại kênh Hàng Bàng; Ra mắt các tuyến hẻm Xanh – Sạch – Văn minh và thực hiện xây dựng khu phố đạt các tiêu chí theo chủ trương 1000 khu phố Xanh – Sạch mà thành phố đã phát động.

Tin cùng chuyên mục