Theo đó, đại diện Công ty Đại Nguyên Dương lấy lý do là phía Ngân hàng BIDV (chi nhánh Phú Tài) vẫn còn tạm giữ của công ty này 5% giá trị mỗi con tàu, nên đang chờ ngân hàng trả lại tiền mới có thể chi trả cho các ngư dân.

Tuy vậy, ngư dân Nguyễn Văn Mạnh, chủ tàu vỏ thép gỉ sét BĐ 99567 TS (do Công ty Đại Nguyên Dương đóng), cho biết: Tại nhiều cuộc họp, Công ty Đại Nguyên Dương luôn bày tỏ thái độ bất hợp tác, cố tình né trách nhiệm bồi thường, hỗ trợ. Mặc dù ngư dân đã nhân nhượng, hạ mức bồi thường từ 9 tỷ đồng xuống còn 5 tỷ đồng, nhưng doanh nghiệp vẫn trì hoãn để bớt xén tiền bồi thường.
“Đến bây giờ tôi vẫn chưa nhận 1 đồng tiền hỗ trợ, bồi thường nào của doanh nghiệp. Tuy đã thỏa thuận bồi thường, song Công ty Đại Nguyên Dương sau đó đến báo rằng sẽ không bồi thường, hỗ trợ cho chúng tôi nữa. Doanh nghiệp cho biết, vì trước đó khi chưa đóng tàu, họ đã hỗ trợ chúng tôi tiền xăng xe, đi lại nên giờ tiền bồi thường, hỗ trợ sẽ được cấn trừ vào đó”, ông Mạnh bức xúc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cũng tỏ ra vô cùng bức xúc trước cách làm thiếu trách nhiệm của Công ty Đại Nguyên Dương. “Tỉnh Bình Định sẽ có những biện pháp cương quyết hơn để xử lý, nếu doanh nghiệp vẫn cố tình né trách nhiệm bồi thường, hỗ trợ cho ngư dân”, ông Châu cho biết.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Công an TPHCM chỉ đạo về việc cấp CCCD gắn chip
-
4 tỉnh, thành ký kết kế hoạch làm đường Vành đai 3 TPHCM
-
Hà Tĩnh khẩn trương triển khai các biện pháp xử lý rừng ngập mặn bị chết
-
Quảng Trị: 2 tàu cá bị chìm trên biển
-
Người dân đổ xô đi làm hộ chiếu mẫu mới, Cục Quản lý xuất nhập cảnh khuyến cáo
-
TPHCM: Hơn 18.000 sinh viên ra quân tiếp sức sĩ tử
-
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Phát triển kinh tế phải hài hòa với bảo vệ môi trường
-
Bão số 1 gây gió mạnh cấp 11, giật cấp 14
-
Người dân đổ xô đi làm hộ chiếu mẫu mới
-
Chưa tìm thấy 2 ngư dân hành nghề lặn mất tích trên biển