8 hội thảo chuyên đề chuẩn bị Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ XI

Thường trực Thành ủy vừa đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM chỉ đạo chuẩn bị, tổ chức 8 hội thảo chuyên đề năm 2019.
Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X. Ảnh: CAO THĂNG
Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ X. Ảnh: CAO THĂNG

Việc này nhằm phát huy sáng kiến của các nhà khoa học, các doanh nghiệp và nhân dân trong giải quyết một số vấn đề then chốt cho sự phát triển của TPHCM hiện nay, cũng như chuẩn bị các chương trình, đề án trọng tâm cho nhiệm kỳ Đại hội XI của Đảng bộ TPHCM.

Cụ thể, hội thảo “Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại TPHCM” để đề xuất, trình UBND TP đề án nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại thành phố giai đoạn 2019-2025, tầm nhìn 2030; tổ chức hội thảo “Phát triển dịch vụ của TPHCM và triển khai quy hoạch, phát triển hạ tầng dịch vụ của thành phố giai đoạn 2020-2030”, nhằm làm rõ thực trạng, sự chuẩn bị và sẵn sàng của hạ tầng phục vụ dịch vụ, cũng như định hướng quy hoạch, phát triển hạ tầng dịch vụ của thành phố.

Thường trực Thành ủy TPHCM cũng yêu cầu tổ chức hội thảo “Định hướng quy hoạch và phát triển cây xanh, công viên và chiếu sáng các quận nội thành giai đoạn 2019-2025”, từ đó đề xuất định hướng quy hoạch, giải pháp thực hiện quy hoạch cây xanh, công viên và chiếu sáng thông minh, chiếu sáng nghệ thuật ở khu vực nội thành.

Cùng đó là hội thảo “Phát triển du lịch thông minh ở các quận trung tâm thành phố”; hội thảo “Quy hoạch và phát triển bờ kè sông Sài Gòn, sông, kênh nội thành; các giải pháp hoàn thành cơ bản kè sông Sài Gòn và kênh nội thành vào năm 2025”; hội thảo “Đào tạo nhân lực trình độ quốc tế ở TPHCM giai đoạn 2020-2030”.

Đặc biệt là việc tổ chức hội thảo “Giải pháp nhà ở cho gia tăng dân số một triệu người nhập cư sau mỗi 5 năm ở TPHCM giai đoạn 2005-2035”, nhằm làm rõ hiện trạng nhà ở, quy hoạch nhà ở TPHCM; phân bổ dân số gia tăng, điều kiện ở của người nhập cư.

Một hội thảo quan trọng khác là “Định hướng quy hoạch khu đô thị sáng tạo phía Đông thành phố”, nhằm định hướng quy hoạch khu đô thị sáng tạo này cũng như lộ trình triển khai các phân khu chức năng của quy hoạch 2020-2025.

Tin cùng chuyên mục