Anh ta chẳng yêu ai cả!

Anh ta chẳng yêu ai cả!

- Hiện tôi đang rất yêu một người đã có vợ. Tuy nhiên, ngoài vợ ra, anh ấy còn yêu một người phụ nữ khác và có hai con với chị ấy. Trong thời gian chị kia có thai, tôi và anh ấy đã quan hệ với nhau, sau đó người phụ nữ kia phát hiện, còn vợ anh ấy thì không biết gì. Người phụ nữ kia đã yêu cầu anh ấy gặp gỡ 3 người để nói chuyện. Khi anh ấy, người phụ nữ kia và tôi ngồi nói chuyện trong quán cà phê, anh ấy khẳng định rằng anh ấy yêu người phụ nữ đó. Sau đó tôi tỏ vẻ rất giận dữ và được anh giải thích: Phải nói thế vì sợ người phụ nữ đó quậy. Liệu đó có phải là lý do đáng tin cậy không?

jennifer208@...

>> jennifer208@... thân!

Nếu đúng như chị kể, anh ta chẳng yêu ai cả. Lý do anh ta đưa ra hoàn toàn không thuyết phục. Đó chỉ là cách tránh né để tiếp tục lừa dối chị mà thôi. Nếu chị vẫn cố tìm mọi cách để duy trì mối quan hệ bất chính hiện nay với anh ta thì sau này chính chị sẽ là người nhận lãnh những hậu quả đáng tiếc.

Hiện nay, có thể anh ta phải duy trì mối quan hệ với chị bởi sợ chị sẽ cho vợ anh ta biết chuyện. Tuy nhiên, nếu quan hệ với chị mà anh ta có được những mối “lợi” nào đó (tiền bạc, tình dục…) thì anh ta cũng chẳng nghĩ đến chuyện phải chia tay ai cả. Mối quan hệ giữa chị với người đàn ông ấy không chỉ trái với đạo lý mà còn vi phạm pháp luật, do vậy chị cần chấm dứt sớm để tránh những rắc rối về sau.

  • Học - chỉ có một thời…

- Em có quen một bạn trai nhỏ hơn em 1 tuổi. Người ấy học lớp 10 Trường Nguyễn Thượng Hiền còn em học lớp 11 Trường Nguyễn Khuyến. Thế nhưng, một lần sau khi đi chơi với lớp em về thì anh ấy chia tay em. Anh ấy bảo thích một người khác trong lớp em. Anh đã xin lỗi em rất nhiều nhưng một hai vẫn đòi làm bạn của em. Hai đứa em quen nhau đã được 1 năm 8 tháng, rất thân thiết với nhau nhưng không hiểu sao anh ấy lại làm thế. Tất cả mọi người đều bất ngờ khi anh ấy chia tay em vì trước đó em không làm gì sai cả. Bây giờ em không biết phải cư xử như thế nào với anh ấy. Tiếp tục chờ đợi hay là quên đi? Thật sự em không muốn quen người mới. Xin cho em một lời khuyên!

Scoobydoo@...

>> Scoobydoo@... mến!

Tình yêu với độ tuổi của em là quá sớm. Bởi ngoài việc thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm, những mối quan hệ “sâu đậm” sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến việc học tập. Tình yêu không phải trò đùa. Khi đến với nó, phải là người trưởng thành, có đủ năng lực để quyết định (rất nhiều việc) và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về những quyết định của mình.

Em hãy tập trung lo chuyện học hành cho tốt và quên người bạn trai ấy đi. Cha mẹ em (và những người thân khác nữa) sẽ rất buồn khi biết rằng, con gái của họ đã “lớn” mà chưa “khôn”. Trước mắt, em là phải cố gắng hoàn thành bậc phổ thông - phải đạt kết quả tốt ở kỳ thi Tú tài năm sau; rồi còn những năm đại học nữa… Tình yêu sẽ luôn hiện diện trên đời (để bất kỳ lúc nào cũng có thể đến với mọi người) nhưng chuyện học hành để có một nền tảng văn hóa thì chỉ có một khoảng thời gian nhất định cho mỗi người mà thôi.

Trường Giang

Chuyên mục phối hợp giữa báo Sài Gòn Giải Phóng 12 Giờ và Trung tâm Tư vấn Tâm lý Nối Kết

Thư cho chuyên mục vui lòng gửi về: Chuyên mục NỐI KẾT NHỮNG TRÁI TIM – Báo SGGP 12 Giờ,  432 - 438 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP. HCM; email: noiket_link@yahoo.com. Để tư vấn qua điện thoại, xin gọi (08)1088 – 233 để nối máy đến Trung tâm Tư vấn Nối Kết (24/24)

Tin cùng chuyên mục