Bắt Phó Tổng giám đốc Công ty CP Dược Viễn Đông

Ngày 3-12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có thông báo về việc bắt bà Cao Hồng Vân, Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính kiêm Kế toán trưởng của Công ty CP Dược phẩm Viễn Đông (DVD), vì liên quan đến hành vi đưa hối lộ.

(SGGP).- Ngày 3-12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có thông báo về việc bắt bà Cao Hồng Vân, Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính kiêm Kế toán trưởng của Công ty CP Dược phẩm Viễn Đông (DVD), vì liên quan đến hành vi đưa hối lộ.

Trước đó, cơ quan an ninh điều tra cũng đã bắt giữ ông Lê Văn Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DVD và em trai là Lê Văn Mạnh (SN 1977) để điều tra hành vi “thao túng thị trường chứng khoán Việt Nam” theo Điều 181C Bộ luật Hình sự.

Cùng ngày, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã nhận được những thông tin từ cơ quan an ninh điều tra về kết quả điều tra ban đầu đối với ông Lê Văn Dũng. Theo đó, ông Dũng cùng một số người khác đã lập nhiều tài khoản, thông đồng thực hiện việc mua, bán cổ phiếu của Công ty CP Dược phẩm Hà Tây (DHT) tạo ra cung cầu giả tạo, thao túng giá cổ phiếu DHT.

Ngoài ra, ông Dũng cùng một số đối tượng đã lập ra nhiều công ty do người trong gia đình và bạn bè đứng tên làm lãnh đạo nhưng thực chất việc kinh doanh do Lê Văn Dũng chỉ đạo thực hiện để kinh doanh lòng vòng, tạo doanh thu ảo cho DVD. Cung cấp một số thông tin không đúng thực tế, như về các hợp đồng có giá trị lớn, doanh thu của DVD... nhằm chào bán cổ phiếu của DVD ra công chúng và hỗ trợ đăng ký niêm yết cổ phiếu DVD trên sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE).

Trước đó, ngày 2-12, cổ phiếu DVD đã bị đưa vào diện bị kiểm soát và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu phong tỏa tài khoản của ông Dũng, 2 công ty và 13 người có liên quan.

Nguyễn Khánh – Anh Minh

Tin cùng chuyên mục