Tuần qua, hãng xe Audi AG (Đức) đã công bố khẳng định vị thế của mình trên thị trường xe hạng sang toàn cầu. Theo đó, dù trong giai đoạn kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn song mức tăng trưởng của Audi đạt được lại cao nhất từ trước đến nay, riêng quý I-2010, lợi nhuận Audi là 478 triệu Euro - vượt 30% so cùng kỳ năm 2009 với số lượng xe bán ra toàn cầu đạt 264.100 chiếc.
- Danh tiếng trên thế giới
Theo ông Axel Strotbek, thành viên HĐQT phụ trách tài chính và tổ chức của Audi AG cho biết: Audi thu được lợi nhuận đáng kể nhờ thành công của các mẫu xe tại nhiều thị trường trên thế giới trong quý đầu năm nay. Cho đến tháng 3-2010, hãng đã thu được 8.260 triệu euro, (con số này năm 2009 là 6.700 triệu euro), tức đã vượt 23,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận đạt 478 triệu Euro, tăng hơn 30% so với năm 2009 (lợi nhuận năm 2009 đạt 363 triệu Euro). “Kết quả ấn tượng này đã minh chứng rất rõ ràng cho thành công từ những nỗ lực của chúng tôi nhằm tối ưu hóa chi phí dựa trên nền tảng ổn định” - ông Axel Strotbek khẳng định.
Tiếp nối thành công trong giai đoạn trước đây, Audi sẽ theo đuổi kế hoạch đa dạng hóa sản phẩm, đưa ra thị trường thế giới 12 mẫu xe, bao gồm những mẫu mới nhất vừa ra mắt như: A8, R8 Spyder, A7 Sportback và A1, mẫu xe sang cỡ nhỏ đầu tiên của Audi. Hãng này cũng tự tin với chiến lược sử dụng công nghệ Quattro (Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn phần) – công nghệ từng làm nên cuộc cách mạng trong lịch sử công nghiệp ô tô thế giới và sau 30 năm triển khai đã giúp Audi đạt được nhiều danh hiệu uy tín nhất ở châu Âu và Hoa Kỳ.
Cũng cần nhắc lại, công nghệ Quattro định hình bắt nguồn từ câu chuyện lái thử nghiệm xe trên tuyết bằng một trục rỗng trong bộ truyền động có nhiệm vụ truyền sức mạnh động cơ đến hai bánh xe trước và sau. Chiếc Audi Quattro đầu tiên xuất hiện tại cuộc triển lãm Geneva Motor Show (tháng 3-1980) đưa vào thương mại hóa vào cuối năm 1980. Chiếc xe này đã trở thành một hiện tượng trên thị trường ô tô, với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và động cơ tăng áp 5 xi lanh công suất 200 mã lực đã khơi dậy niềm phấn khích cho những ai cầm lái chiếc xe mà chưa từng được nhắc trước đây. “Đặc biệt, tính đến nay, trên 50% xe Audi bán ra đang sử dụng công nghệ Quattro danh tiếng, chứng minh tính vượt trội về công nghệ đã góp phần tạo nên thành công và danh tiếng của hãng Audi” - ông Laurent Genet, Tổng Giám đốc Audi Việt Nam khẳng định.
- Ra mắt Audi Q5 tại Việt Nam
Mới đây, ngày 27-5 tại TPHCM, hãng xe Audi đã tổ chức kỷ niệm 30 năm áp dụng công nghệ Quattro và ra mắt mẫu xe Audi Q5 tại thị trường Việt Nam. Ông Trần Tấn Trung, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế - nhà phân phối chính thức của Audi tại Việt Nam đã khẳng định: “Kể từ khi ra mắt Audi Quattro tháng 3-1980 tại Geneva Motor Show, Audi đã trở thành thương hiệu số 1 về xe dẫn động 4 bánh trên toàn thế giới, và chúng tôi rất tự hào vì được làm cầu nối cho người dân Việt Nam trải nghiệm Quattro trên chiếc Q5 tại Việt Nam”.
Audi Q5 mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc Sedan thể thao với tính linh hoạt cao và nội thất tiện nghi cao cấp. Điểm đặc biệt là chiếc SUV này hơn hẳn các đối thủ trong cùng phân khúc, với trục cơ sở dài nhất - tạo ra không gian nội thất rộng rãi bậc nhất cho Audi Q5. Mẫu xe cũng từng được đánh giá là có trang bị an toàn cao, đạt chuẩn 5 sao trong chương trình đánh giá tính an toàn trên xe hơi mới của châu Âu (NCAP). Hiệp hội An toàn Đường bộ Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cũng đã khẳng định sự an toàn bằng chuẩn 5 sao – chuẩn cao nhất trong tất cả các hạng mục qua các lần thử nghiệm va đập. Thêm vào đó, Hiệp hội Bảo hiểm An toàn Đường bộ (IIHS), một tổ chức bảo vệ người tiêu dùng ở Mỹ đã công bố rằng Q5 là “Sự chắc chắn nhất” - sự lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn tìm đến một chiếc xe an toàn.
Tuy nhiên, chính vì có quá nhiều ưu thế nổi bật mà sản phẩm xe Audi tại Việt Nam hiện đang được tiêu thụ với tốc độ quá nhanh. Hầu hết các xe Audi nhập khẩu chính hãng, có chế độ bảo hành và hậu mãi tốt đều được khách hàng đặt mua, gây ra tình trạng “cháy hàng” trong một số giai đoạn. “Nhu cầu người tiêu dùng mua xe Audi tại Việt Nam quá lớn, tăng trưởng mạnh trong giai đoạn gần đây đang gây ngạc nhiên đối với Tập đoàn Audi. Chúng tôi hiện đang làm việc với hãng để gia tăng lượng xe ưu tiên phân phối tại Việt Nam nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng” - ông Laurent Genet chia sẻ.
Được biết, chiếc xe Audi Q5 có mặt tại Việt Nam đúng thời điểm 30 năm phát triển công nghệ Quattro càng gây hấp dẫn đối với giới khách hàng hạng sang. Nhiều khách hàng đã nhanh chóng đặt mua xe tại Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế vì các chính sách ưu đãi đặc biệt càng làm cho mẫu xe Audi Q5 thêm “sốt”.
TƯỜNG MINH
Audi AG là nhà sản xuất xe hơi có trụ sở tại Đức, chuyên sản xuất dòng xe sang. Hãng đã bán được 950.000 chiếc xe trong năm 2009. Tổng thu nhập trong năm vừa qua được công bố là 29,8 triệu euro và lợi nhuận kinh doanh đạt 1,6 triệu euro. Audi sản xuất xe tại các nhà máy đặt ở Đức, Hungary, Trung Quốc, Ấn Độ và Bỉ. Tập đoàn Audi hiện có cơ sở hoạt động tại hơn 100 thị trường trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam và khoảng 58.000 nhân viên trên khắp thế giới, trong đó 45.500 nhân viên đang làm việc tại Đức. Từ năm 2010 đến 2012, tập đoàn dự kiến đầu tư khoảng 5,5 triệu Euro dành cho công nghệ nhằm thực hiện chính sách tăng trưởng bền vững dựa trên nền tảng duy trì nguyên tắc bảo vệ môi trường, bảo tồn các nguồn tài nguyên, tính cạnh tranh quốc tế và hướng về thế hệ tương lai. |