Australia tăng cường quan hệ đối tác với ASEAN

Ngày 7-8, Bộ trưởng Ngoại giao Australia Marise Payne ra tuyên bố khẳng định Australia sẽ tăng cường hợp tác với Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm củng cố quan hệ đối tác với khu vực để giải quyết những thách thức hiện tại và tương lai ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.
 Bộ trưởng Ngoại giao các nước tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Australia theo hình thức trực tuyến. Ảnh: TTXVN
Bộ trưởng Ngoại giao các nước tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Australia theo hình thức trực tuyến. Ảnh: TTXVN

Nước này sẽ thực hiện một gói sáng kiến mới trong khuôn khổ Đối tác phục hồi để giải quyết các thách thức về an ninh sức khỏe, kinh tế và ổn định trong khu vực, bao gồm cả đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Ngoại giao Australia nêu rõ, Australia sẽ cung cấp khoản đầu tư trị giá 5,2 triệu AUD (4,1 triệu USD) từ Quỹ đầu tư tác động tại các thị trường mới nổi của nước này cho các dịch vụ tài chính và cho vay trực tuyến dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Đông Nam Á nhằm tạo việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đồng thời, hỗ trợ bổ sung cho các hoạt động phòng chống Covid-19 trong khu vực, bao gồm cung cấp chuyên gia kỹ thuật cho Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo, quản lý thiên tai và cung cấp thêm trang bị phòng hộ y tế.

Bên cạnh đó, Australia sẽ cung cấp học bổng  One Health Scholarships cho tối đa 40 sinh viên ASEAN để theo học khóa đào tạo về sức khỏe theo hình thức trực tuyến do Đại học Murdoch tổ chức.

Tin cùng chuyên mục