Ba ứng dụng của Viettel đoạt giải thưởng quốc tế

Sáng 28-6 theo giờ Việt Nam, tại San Francisco - Mỹ, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) có 3/3  sản phẩm CNTT dự thi đã được vinh danh tại lễ trao giải IT World Awards lần thứ 11.
Ba ứng dụng của Viettel đoạt giải thưởng quốc tế

(SGGPO).- Sáng 28-6 theo giờ Việt Nam, tại San Francisco - Mỹ, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) có 3/3  sản phẩm CNTT dự thi đã được vinh danh tại lễ trao giải IT World Awards lần thứ 11.

Ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại di động (Bankplus) đã dành giải Vàng tại hạng mục Sản phẩm triển khai thành công tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.. Trước đó, BankPlus từng đoạt giải thưởng giải dịch vụ tài chính tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương do tổ chức quốc tế MasterCard trao tặng vì kết quả xuất sắc trong việc thúc đẩy các dịch vụ thanh toán điện tử.

Giải pháp tính cước và chăm sóc khách hàng thế hệ 2.0 (BCCS 2.0) cùng hệ thống chặn tin nhắn rác (Anti-spam) đều dành giải Đồng tại hạng mục Sản phẩm và dịch vụ tốt nhất thuộc lĩnh vực Viễn thông.

Các sản phẩm này đều hướng đến mục tiêu làm hài lòng khách hàng mà Viettel đang thúc đẩy mạnh mẽ trong thời gian qua. 2016 là năm đầu tiên Viettel đưa sản phẩm CNTT của mình đi thi đấu tại Mỹ - một cái nôi lớn nhất của ngành công nghệ thông tin thế giới. Tất cả các sản phẩm của Viettel tham dự đều đạt giải. Điều đó cho thấy, các sản phẩm CNTT của Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ của thế giới. Sự thành công của các sản phẩm này một lần nữa khẳng định chiến lược của Viettel đưa viễn thông kết hợp với CNTT len lỏi vào mọi ngõ ngách của cuộc sống là hoàn toàn đúng đắn.

Ba sản phẩm của Viettel được các chuyên gia đến từ Thung lũng Silicon đánh giá dựa trên tính ứng dụng cao, khả năng vận hành sáng tạo và có lượng khách hàng sử dụng lớn. Giải thưởng IT World Awards nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành CNTT do Network Product Guide tổ chức. Giải thưởng năm nay có sự tham dự của một số Tập đoàn công nghệ lớn như Samsung, Dell, Cisco, Ultimate Software, Tập đoàn phần mềm SAP…

* Ứng dụng chuyển tiền BankPlus

BankPlus được cho phép khách hàng mở 01 tài khoản ngân hàng, chỉ cần thao tác trên điện thoại là có thể thanh toán các giao dịch, chuyển tiền tới một tài khoản khác mà không cần kết nối Internet. Đến nay, đã có gần 3 triệu khách hàng, với khoảng 150 triệu USD giao dịch trên hệ thống này hàng tháng. BankPlus là dịch vụ mobile banking duy nhất trên thế giới cho phép kết nối nhiều ngân hàng trong một ứng dụng.

* Hệ thống chặn tin nhắn rác Anti-spam:

Anti-spam đó là sản phẩm được phát triển từ lắng nghe những nhu cầu của khách hàng về vấn nạn tin nhắn rác. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Viettel đã chặn thành công gần 100 triệu tin nhắn rác, tương đương khoảng 550.000 tin nhắn bị chặn mỗi ngày. Anti-Spam là sự kết hợp của các công nghệ: Lưu trữ, xử lý dữ liệu lớn (Big Data); Học máy (Machine Learning); Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing); Phân tích phát hiện bất thường (Anomaly Detection) để tạo ra một giải pháp toàn diện giúp ngăn chặn hành các vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích nhiều yếu tố, chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như các phương pháp cũ. Đây là tổ hợp thuật toán thông minh do chính các kỹ sư của Viettel nghiên cứu, phát triển và làm chủ hoàn toàn.

* Giải pháp Tính cước và Chăm sóc khách hàng BCCS 2.0

BCCS 2.0 hỗ trợ tương tác bán hàng đa kênh (Multi-channel) linh hoạt và nhanh chóng; giúp nhà mạng lắng nghe được các nhu cầu của khách hàng nhiều hơn. BCCS 2.0 là một kiến trúc hội tụ trong việc quản lý tính cước tập trung, đa dịch vụ giúp nhà mạng tối ưu hoá chi phí đầu tư phần cứng, triển khai kinh doanh dịch vụ, vận hành và bảo trì hệ thống một cách nhanh chóng. Trải qua 25.000 giờ phát triển với sự tham gia của hơn 300 kỹ sư thuộc các nhóm nghiên cứu, phát triển. BCCS 2.0 đã trở thành phần mềm  xương sống, hỗ trợ toàn bộ hoạt động từ quản lý bán hàng, hoá đơn, chăm sóc khách hàng đến các chính sách...

Kim Thanh

Tin cùng chuyên mục