Bay nối chuyến khắp Thái Lan chỉ cần làm thủ tục một lần tại Việt Nam

Ngày 4-12, Vietnam Airlines và Bangkok Airways (Thái Lan) chính thức triển khai hợp tác liên danh khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan mang lại nhiều lợi ích hơn cho hành khách.

 
Máy bay của Vietnam Airlines và Bangkok Airways
Máy bay của Vietnam Airlines và Bangkok Airways

Theo đó, từ nay hành khách có thể mua vé của Vietnam Airlines để bay từ Hà Nội/TPHCM tới Bangkok và nối chuyến đi các điểm nội địa Thái Lan do Bangkok Airways khai thác, bao gồm Chiang Mai, Phuket, Koh Samui, Krabi, Chiang Rai. Hành khách chỉ cần đặt chỗ và làm thủ tục chuyến bay 1 lần với Vietnam Airlines để thực hiện toàn bộ hành trình.

Hành khách 2 hãng còn có thêm các lựa chọn hành trình đa dạng hơn giữa Việt Nam và Thái Lan gồm đường bay Bangkok – Đà Nẵng do Bangkok Airways khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày và Hà Nội/TPHCM – Bangkok do Vietnam Airlines khai thác với tần suất 6 chuyến/ngày.

Theo Trung tâm Hàng không châu Á Thái Bình Dương (CAPA), thị trường hàng không Đông Nam Á được đánh giá rất giàu tiềm năng. Hiện 6/11 quốc gia Đông Nam Á có mức tăng trưởng lưu lượng hành khách đạt 2 con số. Trong đó, đường bay giữa Thái Lan – Việt Nam sôi động với tổng ghế cung ứng đã tăng 30% trong năm vừa qua và tăng gần gấp đôi so với 5 năm trước. Xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong các năm tới.

Tin cùng chuyên mục