Bay nối chuyến khắp Thái Lan chỉ cần làm thủ tục một lần tại Việt Nam

SGGPO

Ngày 4-12, Vietnam Airlines và Bangkok Airways (Thái Lan) chính thức triển khai hợp tác liên danh khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan mang lại nhiều lợi ích hơn cho hành khách.

 

Máy bay của Vietnam Airlines và Bangkok Airways

Máy bay của Vietnam Airlines và Bangkok Airways

Theo đó, từ nay hành khách có thể mua vé của Vietnam Airlines để bay từ Hà Nội/TPHCM tới Bangkok và nối chuyến đi các điểm nội địa Thái Lan do Bangkok Airways khai thác, bao gồm Chiang Mai, Phuket, Koh Samui, Krabi, Chiang Rai. Hành khách chỉ cần đặt chỗ và làm thủ tục chuyến bay 1 lần với Vietnam Airlines để thực hiện toàn bộ hành trình.

Hành khách 2 hãng còn có thêm các lựa chọn hành trình đa dạng hơn giữa Việt Nam và Thái Lan gồm đường bay Bangkok – Đà Nẵng do Bangkok Airways khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày và Hà Nội/TPHCM – Bangkok do Vietnam Airlines khai thác với tần suất 6 chuyến/ngày.

Theo Trung tâm Hàng không châu Á Thái Bình Dương (CAPA), thị trường hàng không Đông Nam Á được đánh giá rất giàu tiềm năng. Hiện 6/11 quốc gia Đông Nam Á có mức tăng trưởng lưu lượng hành khách đạt 2 con số. Trong đó, đường bay giữa Thái Lan – Việt Nam sôi động với tổng ghế cung ứng đã tăng 30% trong năm vừa qua và tăng gần gấp đôi so với 5 năm trước. Xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong các năm tới.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Nếu giải quyết chính xác

- Đúng như dự báo, thị trường chứng khoán đã trở đầu rớt giá mạnh. Bộ phận thua lỗ cấp kỳ nhiều nhất là những nhà đầu tư mới tham gia thị trường lần đầu (F0).

Giao thông - Đô thị

“Nhộn nhịp” xe dù, bến cóc

Càng giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại, về quê đón tết của người dân càng nhiều. Các tuyến xe thay vì phải vào bến đón khách thì ngang nhiên bắt khách dọc đường (xe dù), thậm chí lập cả bến bãi trái phép (bến cóc). Phóng viên Báo SGGP đã đi thực tế, ghi nhận tình trạng này đang hoạt động “nhộn nhịp” ở một số khu vực tại TPHCM.

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn