Bay nối chuyến khắp Thái Lan chỉ cần làm thủ tục một lần tại Việt Nam

SGGPO

Ngày 4-12, Vietnam Airlines và Bangkok Airways (Thái Lan) chính thức triển khai hợp tác liên danh khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan mang lại nhiều lợi ích hơn cho hành khách.

 

Máy bay của Vietnam Airlines và Bangkok Airways

Máy bay của Vietnam Airlines và Bangkok Airways

Theo đó, từ nay hành khách có thể mua vé của Vietnam Airlines để bay từ Hà Nội/TPHCM tới Bangkok và nối chuyến đi các điểm nội địa Thái Lan do Bangkok Airways khai thác, bao gồm Chiang Mai, Phuket, Koh Samui, Krabi, Chiang Rai. Hành khách chỉ cần đặt chỗ và làm thủ tục chuyến bay 1 lần với Vietnam Airlines để thực hiện toàn bộ hành trình.

Hành khách 2 hãng còn có thêm các lựa chọn hành trình đa dạng hơn giữa Việt Nam và Thái Lan gồm đường bay Bangkok – Đà Nẵng do Bangkok Airways khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày và Hà Nội/TPHCM – Bangkok do Vietnam Airlines khai thác với tần suất 6 chuyến/ngày.

Theo Trung tâm Hàng không châu Á Thái Bình Dương (CAPA), thị trường hàng không Đông Nam Á được đánh giá rất giàu tiềm năng. Hiện 6/11 quốc gia Đông Nam Á có mức tăng trưởng lưu lượng hành khách đạt 2 con số. Trong đó, đường bay giữa Thái Lan – Việt Nam sôi động với tổng ghế cung ứng đã tăng 30% trong năm vừa qua và tăng gần gấp đôi so với 5 năm trước. Xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong các năm tới.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Vừa bự vừa ngon

- Một doanh nghiệp lớn về siêu thị của Thái Lan đặt mục tiêu 2 năm tới sẽ tăng gấp đôi số điểm bán lẻ tại Việt Nam. Rồi vài “đại gia” bán lẻ Hàn Quốc, Nhật Bản cũng mới công bố kế hoạch mở rộng thị phần tại xứ mình. Niềm tin của họ đặt trên 2 thứ. Một, kết quả kinh doanh khả quan trong những năm qua. Hai, thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn có đà tăng trưởng tốt. Như năm rồi dù gặp nhiều trở ngại, mức tăng vẫn đạt hơn 11%.

Giao thông - Đô thị

Bình Dương: Phát triển hạ tầng giao thông các huyện phía Bắc

Trong nhiều năm qua, các đô thị trong tỉnh Bình Dương như Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một đối mặt tình trạng quá tải hạ tầng giao thông, thoát nước do nhiều năm phát triển “nóng” các khu công nghiệp (KCN). Để tránh lặp lại hạn chế này, tỉnh đang ưu tiên đầu tư phát triển trước hạ tầng giao thông ở các huyện, thị phía Bắc của tỉnh để mở ra không gian phát triển mới, giúp thu hút, dịch chuyển dòng vốn đầu tư và người lao động, giảm áp lực dân cư cho các địa bàn giáp ranh ở TPHCM. 

Quy hoạch

Tin buồn