Bệnh lý thủng dạ dày ngày càng trẻ hóa

Sáng ngày 10-10, Bệnh viện Quận 9 cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân Võ Công S. (13 tuổi) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội. Tại đây, các bác sĩ chỉ định làm các xét nghiệm cận lâm sàng, hội chẩn và phát hiện em S. bị thủng dạ dày.
Các bác sĩ Bệnh viện Quận 9 tiến hành phẫu thuật nội soi cho một bệnh nhân trẻ bị thủng dạ dày
Các bác sĩ Bệnh viện Quận 9 tiến hành phẫu thuật nội soi cho một bệnh nhân trẻ bị thủng dạ dày

Sau khi tiến hành phẫu thuật nội soi khâu lỗ thủng, hiện tình trạng của em Võ Công S. đã ổn định và chuẩn bị xuất viện.

Trước đó một tuần, bệnh viện cũng đã tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Thanh T. (17 tuổi) hiện là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM cũng bị thủng dạ dày. Bệnh nhân được mổ nội soi khâu lỗ thủng và xuất viện sau 6 ngày điều trị.

BS. CKI Trần Đắc Quang - Khoa ngoại Tổng hợp Bệnh viện Quận 9 cảnh báo, việc bệnh viện liên tục phát hiện người trẻ bị thủng dạ dày là dấu hiệu đáng báo động. Nguyên nhân chủ yếu là do chế độ ăn uống học tập không điều độ, dẫn đến viêm loét và thủng dạ dày. Đây cũng là lời cảnh báo cho các em học sinh và sinh viên khi vào các kỳ thi, ăn uống, ngủ nghỉ thiếu khoa học.

Bệnh nhân Võ Công S. (13 tuổi) đang hồi phục tốt sau phẫu thuật nội soi 

Đây cũng là những trường hợp thủng dạ dày được mổ nội soi đầu tiên ở Bệnh viện quận 9 sau khi có những bác sĩ chuyên khoa giỏi về hợp tác với bệnh viện này.

Tin cùng chuyên mục