Bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đắk Lắk đã được xuất viện

Sau gần 1 tháng cách ly, điều trị, bệnh nhân 601 là bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên ở tỉnh Đắk Lắk đã được điều trị khỏi, có kết quả xét nghiệm 6 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.
Bệnh nhân 601 có kết quả xét nghiệm 6 lần âm tính với SARS-CoV-2 và được xuất viện
Bệnh nhân 601 có kết quả xét nghiệm 6 lần âm tính với SARS-CoV-2 và được xuất viện

Sáng 26-8, tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk, ngành Y tế Đắk Lắk đã công bố khỏi bệnh và làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân mắc Covid-19 có mã số 601.

Đây là ca bệnh có liên quan đến ổ dịch Đà Nẵng và là bệnh nhân mắc Covid-19 đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Bệnh nhân 601 ở TPHCM, tạm trú tại số nhà 41, Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Từ ngày 18-7 đến ngày 24-7, bệnh nhân đi du lịch cùng chồng và hai con tại Đà Nẵng, Huế.

Ngày 25-7, bệnh nhân từ Đà Nẵng di chuyển về Đắk Lắk bằng máy bay, về nhà mẹ đẻ tại số 41 Hoàng Diệu.

Ngày 1-8, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại TP Buôn Ma Thuột, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bác sĩ Châu Đương, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk cho biết, bệnh nhân số 601 là bệnh nhân có ý thức tốt trong quá trình điều trị, luôn tuân thủ nghiêm ngặt pháp đồ điều trị, chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, thường xuyên tập thể dục. Do đó bệnh nhân có diễn tiến phục hồi nhanh với kết quả xét nghiệm 6 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cũng theo Tiến sĩ, bác sĩ Châu Đương, để đạt được kết quả điều trị tốt và có tiến trình phục hồi nhanh như bệnh nhân 601 thì một trong những yếu tố quan trọng là ý thức tuân thủ chế độ điều trị của người bệnh. Bên cạnh đó là tinh thần của người bệnh, tự giác rèn luyện thân thể, nâng cao thể trạng, tăng sức đề kháng của cơ thể để đẩy nhanh hồi phục. 

"Sau khi được xuất viện, bệnh nhân 601 có nguyện vọng xin tiếp tục cách ly tập trung 14 ngày tại khu cách ly tập trung tỉnh Đắk Lắk để đảm bảo an toàn cho cộng đồng cho thấy ý thức của bệnh nhân rất cao"- bác sĩ Châu Đương cho biết thêm.
Sau khi xuất viện bệnh nhân 601 xin tiếp tục cách ly tập trung 14 ngày tại khu cách ly tập trung tỉnh Đắk Lắk để đảm bảo an toàn cho cộng đồng
Đối với 2 bệnh nhân 448 và 602, bác sĩ Châu Đương cũng cho biết, cả hai bệnh nhân đều không còn triệu chứng bệnh, vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường. Trong đó, bệnh nhân 448 đã 2 lần xét nghiệm âm tính và bệnh nhân 602 có 1 lần xét nghiệm âm tính với virus SAR-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục