Bệnh viện Bạch Mai đưa phòng khám đa khoa ở Hà Nam vào hoạt động

Ngày 25-3, Phòng khám bệnh đa khoa - Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã đi hoạt động, tiếp đón người dân đến khám bệnh ngoại trú. 

Theo PGS-TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, phòng khám cơ sở 2 có 16 phòng khám lâm sàng và 12 phòng xét nghiệm cận lâm sàng, thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh, bao gồm các phòng: cấp cứu nội - ngoại, khám nội chung, cơ xương khớp, tiêu hóa, tim mạch, hô hấp, huyết học, nội tiết, thận tiết niệu, thần kinh, da liễu, ung bướu, khám nhi, sản - phụ khoa, tai mũi họng và khám mắt.

“Thời gian qua, bệnh viện đã huy động cao nhất sức người sức của để có thể đưa cơ sở 2 vào hoạt động sớm nhất, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Về nguồn nhân lực, bệnh viện đã phân công, điều động trên 120 y bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên luân phiên về cơ sở 2 làm việc. Về trang thiết bị cũng được chuyển từ cơ sở 1 đến để đáp ứng các yêu cầu chuyên môn cho phòng khám”, PGS-TS Nguyễn Quốc Anh cho biết. 

Phòng khám bệnh đa khoa - Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 dự kiến tiếp nhận và khám cho 1.000 - 1.500 bệnh nhân/ngày. Cùng với việc tăng cường bác sĩ từ cơ sở 1, Bệnh viện Bạch Mai cũng triển khai các phương án phục vụ nhu cầu thiết yếu cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế, như đồ ăn, nước uống, khu vệ sinh, giao thông đi lại và các màn hình chỉ dẫn... để bảo đảm chất lượng đón tiếp và khám bệnh như cơ sở 1.

Bệnh viện cũng bố trí xe cấp cứu chuyên dụng để phục vụ cho những trường hợp khẩn cấp cần đưa về cơ sở 1. Trước mắt, Phòng khám bệnh đa khoa - Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng ngày (nghỉ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết).

Tin cùng chuyên mục