Bệnh viện Hoàn Mỹ Tư nhân Bình Dương nhận giải thưởng quốc tế HMA 2022

Bệnh viện Hoàn Mỹ Tư nhân Bình Dương, một thành viên của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ, là đại diện duy nhất tại Việt Nam vừa đoạt Giải thưởng Xuất sắc do Tổ chức Quản lý Bệnh viện châu Á (HMA) trao tặng tại Bangkok, Thái Lan ngày 8-9-2022.
Bệnh viện Hoàn Mỹ Tư nhân Bình Dương nhận giải thưởng quốc tế HMA 2022

Đây là minh chứng cho những nỗ lực cống hiến của Bệnh viện Hoàn Mỹ Tư nhân Bình Dương và Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ trong việc tạo ra những bước tiến đột phá nhằm phục vụ tốt nhất cho sức khỏe cộng đồng và sự an toàn của người bệnh. Dự án “Tạo ra sự sáng tạo để tiếp cận và chăm sóc bà mẹ mang thai an toàn trong giai đoạn phong tỏa vì đại dịch Covid-19” của bệnh viện đã vượt qua 267 dự án đến từ 12 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương (hospitalmanagementasia.com/awards/2022-winners).

Tham gia giải thưởng HMA, dự án của Bệnh viện Hoàn Mỹ Tư nhân Bình Dương được ban giám khảo đánh giá cao bởi tính hiệu quả, thiết thực và nhất là ý nghĩa nhân văn trong việc chăm sóc và bảo vệ bà mẹ mang thai một cách khỏe mạnh và an toàn khi dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều địa phương bị phong tỏa, nhất là tỉnh Bình Dương, Việt Nam vào năm 2021. Trong giai đoạn này, tất cả các nguồn lực y tế đều tập trung vào điều trị bệnh nhân bị Covid-19, nhất là những bệnh nhân chuyển biến nặng. Trong khi đó, những bệnh nhân không nhiễm Covid-19 rất khó khăn trong việc tiếp cận cơ sở y tế để được điều trị an toàn, nhất là các bà mẹ mang thai chuẩn bị đón con thân yêu chào đời. 

Kể từ tháng 7-2021, Bệnh viện Hoàn Mỹ Tư nhân Bình Dương đã chủ động chuyển đổi công năng từ bệnh viện đa khoa thành 80% sản khoa cho hoạt động chăm sóc và điều trị bà mẹ mang thai an toàn và mạnh khỏe. Để thực hiện dự án trên, bệnh viện đã xây dựng và chuẩn hóa quy trình tầm soát Covid-19 cho mọi sản phụ, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ, vận chuyển và đón bé an toàn. Bệnh viện còn tạo một môi trường chăm sóc thân thiện, giải tỏa những áp lực lo âu cho bà mẹ mang thai, giúp họ giữ vững niềm tin đón con chào đời an toàn trong dịch bệnh. 

Nhờ đó, bệnh viện đã đạt số ca sinh tăng gấp 10 lần so với năm 2020 và đạt trải nghiệm an toàn được người bệnh đánh giá cao với điểm số 4.5/5 thang đo SERVPERF (là mô hình đo lường chất lượng dịch vụ được quốc tế công nhận). Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động của ngành y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nhất là bà mẹ mang thai trong mùa dịch, Bệnh viện Hoàn Mỹ Tư nhân Bình Dương đã nhận bằng khen và các khen thưởng của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục