Bị đình chỉ công tác vì tư thế ngồi khám bệnh... "độc lạ"

Bố cháu V.A. đã bày tỏ bức xúc trước việc nữ bác sĩ chỉ vạch mắt cháu kiểm tra mà không khám lại bằng máy rồi kết luận cận thị nặng. Nữ bác sĩ gác chân lên ghế giải thích cho người nhà rằng tuỳ từng bệnh, nếu bác sĩ thấy đủ thì không cần máy.
Hình ảnh bác sĩ Minh ngồi khám bệnh và nói chuyện với người nhà bệnh nhân (cắt từ clip)
Hình ảnh bác sĩ Minh ngồi khám bệnh và nói chuyện với người nhà bệnh nhân (cắt từ clip)
Ngày 12-9, liên quan tới một clip trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một bác sĩ của Bệnh viện Mắt Trung ương có tư thế khám bệnh chưa đúng quy định, Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Mắt Trung ương phải giải trình làm rõ về sự việc này, đồng thời yêu cầu bệnh viện nghiêm túc rút kinh nghiệm và có tinh thần cầu thị tiếp thu phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, bệnh viện đã tiến hành xác minh làm rõ cán bộ có tư thế khám bệnh chưa đúng quy định là Tiến sỹ, Bác sỹ Nguyễn Thị Minh, đang công tác tại khoa Mắt trẻ em và sự việc xảy ra vào sáng 21-7. Bệnh viện Mắt Trung ương đã yêu cầu bác sỹ Minh viết bản tường trình và kiểm điểm sự việc. 

Qua xem xét video clip liên quan và bản tường trình của BS Minh, Bệnh viện Mắt Trung ương nhận thấy BS Minh đã có tư thế ngồi nói chuyện với người nhà bệnh nhân chưa đúng với quy định của Bộ Y tế cũng như của Bệnh viện Mắt Trung ương, gây phản cảm cho người bệnh, ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh. 

Còn ý kiến phản ánh về tinh thần thái độ chưa đúng mực của BS Minh trong khi khám bệnh, bệnh viện đã yêu cầu BS Minh tạm dừng làm chuyên môn, viết tường trình tiếp tục làm rõ sự việc.

Trước sự việc này, ông Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bệnh viện xin tiếp thu ý kiến phản ánh, nghiêm túc rút kinh nghiệm và chân thành xin lỗi người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Sau khi có kết quả báo cáo, bệnh viện sẽ nghiêm túc xử lý cán bộ có vi phạm và cam kết sẽ cố gắng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một clip chia sẻ về việc một ông bố ở Quảng Ninh đưa con trai là cháu Đ.Ng.V.A. đến khám tại khoa Mắt trẻ em, Bệnh viện Mắt Trung ương.
Bố cháu V.A. đã bày tỏ bức xúc trước việc nữ bác sĩ chỉ vạch mắt cháu kiểm tra mà không khám lại bằng máy rồi kết luận cận thị nặng. Sau đó bố cháu V.A. quay ra đối chất với nữ bác sĩ và đề nghị khám lại.
Tuy nhiên, nữ bác sĩ gác chân lên ghế giải thích cho người nhà rằng tuỳ từng bệnh, nếu bác sĩ thấy đủ thì không cần máy, bác sĩ sẽ chịu trách nhiệm về điều này.

Tin cùng chuyên mục