Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu xử lý nghiêm vụ sử dụng trụ sở xã làm đám cưới

Ngày 19-1, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình xác nhận, Bí thư Tỉnh ủy ông Hoàng Đăng Quang đã có chỉ đạo xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể cho phép sử dụng trụ sở xã Lý Trạch làm đám cưới trong giờ hành chính.

Cả Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch huyện Bố Trạch chỉ đạo không tổ chức đám cưới trong trụ sở xã nhưng cả dàn lãnh đạo xã không chấp hành
Cả Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch huyện Bố Trạch chỉ đạo không tổ chức đám cưới trong trụ sở xã nhưng cả dàn lãnh đạo xã không chấp hành

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Tuyến, Chánh văn phòng Tỉnh ủy đã ký công văn số 1474-CV/VPTU truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Hoàng Đăng Quang: “Yêu cầu Ban thường vụ Huyện ủy Bố Trạch khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của các cá nhân để đám cưới tổ chức tại sân trụ sở UBND xã Lý Trạch trong giờ hành chính, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 25-1-2019”.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu xử lý nghiêm vụ sử dụng trụ sở xã làm đám cưới ảnh 1 Mặc dù nhận chỉ đạo dừng đám cưới tại trụ sở xã nhưng Bí thư xã ông Lê Xuân Hùng vẫn phớt lờ lệnh của cấp trên

Trên tinh thần đó, ông Trần Quang Vũ, Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch đã ký công văn đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Duẩn, Chủ tịch UBND xã Lý Trạch; kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật đối với ông Lê Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy xã.

Sau khi tạm đình chỉ công tác, UBND huyện Bố Trạch cử ông Lê Tuấn Tôn, Phó Chủ tịch UBND xã Lý Trạch tạm nắm quyền chủ tịch xã để điều hành bộ máy cho đến khi làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với ông Duẩn.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu xử lý nghiêm vụ sử dụng trụ sở xã làm đám cưới ảnh 2 Huyện Bố Trạch đã đình chỉ chức Chủ tịch UBND xã Lý  Trạch đối với ông Lê Văn Duẩn

Ông Trần Quang Vũ nhấn mạnh: “Mượn khuôn viên trụ sở UBND xã dựng rạp cưới là sai với quy định tại Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 21-1-2013 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn tỉnh, không được sử dụng phương tiện, cơ sở vật chất của nhà nước phục vụ cho việc cưới. Để xảy ra sai phạm nói trên, ảnh hưởng đến giờ giấc, kỷ cương, kỷ luật hành chính, an toàn phòng chống cháy nổ, tiếng ồn, bảo mật, vệ sinh môi trường của cơ quan, gây dư luận không tốt trong nhân dân, trước hết thuộc về trách nhiệm của tập thể UBND xã, Chủ tịch UBND xã”.

Ông Trần Quang Vũ đánh giá, cùng lúc, lãnh đạo xã Lý Trạch đã vi phạm các quy định của Luật cán bộ công chức; Nghị định 114/2003/NĐ-CP của Chính phủ về cán bộ, công chức, xã phường thị trấn; vi phạm quy chế làm việc của UBND xã; vi phạm việc cải cách hành chính.

Trước đó, như SGGPO đưa tin, trong 2 ngày 16 và 17-1, mặc dù trong giờ hành chính nhưng sân trụ sở UBND xã Lý Trạch bị chiếm dụng để dựng rạp và tổ chức đám cưới cho con trai Chủ tịch Hội phụ nữ xã này.
Sự việc này đã gây ồn ào nơi công sở, mất an ninh trật tự, và gây khó khăn cho cán bộ, công dân đến liên hệ công tác.
Cả Bí thư Huyện ủy huyện Bố Trạch, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo dừng đám cưới này trong trụ sở xã nhưng lãnh đạo xã Lý Trạch không chấp hành.

Tin cùng chuyên mục