Bình Phước: Huy động toàn ngành y tế thường trực phòng chống dịch Covid-19

Ngày 31-5, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành công văn khẩn  huy động cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành y tế thường trực phòng chống dịch Covid-19.

Trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, để đảm bảo sẵn sàng trong công tác điều phối, sử dụng lực lượng nhân viên y tế khi có tình huống xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các công ty cao su Đồng Phú, Phú Riềng, Bình Long, Lộc Ninh chỉ đạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành y tế hiện đang công tác và vận động những người đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh thường trực phòng chống dịch Covid-19; sẵn sàng tham gia ngay khi nhận được sự điều phối, tham gia phối hợp thực hiện công tác phòng chống dịch.

Bình Phước: Huy động toàn ngành y tế thường trực phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Nhân viên  y tế tỉnh phun thuốc sát khuẩn phòng chống dịch Covid-19

Yêu cầu đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên y tế hiện đang công tác trong ngành tạm thời không ra khỏi tỉnh (kể cả các trường hợp có gia đình đang sinh sống tại TP HCM, Bình Dương...) cho đến khi có chỉ đạo mới. Trường hợp đặc biệt cần thiết ra khỏi tỉnh phải được sự cho phép của người có thẩm quyền theo quy định về quản lý cán bộ.

UBND tỉnh Bình Phước đề nghị các công ty cao su Đồng Phú, Phú Riềng, Bình Long, Lộc Ninh vận động đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên y tế hiện đang công tác trong ngành không ra khỏi tỉnh cho đến khi có chỉ đạo mới. Đồng thời, Sở Y tế có trách nhiệm đảm bảo các điều kiện phòng hộ cá nhân cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên ngành y tế; đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tham gia công tác phòng dịch.

Tin cùng chuyên mục