Bộ Y tế ​ra mắt MV Vững tin Việt Nam

Tối 24-8, MV ca nhạc Vững tin Việt Nam được phát hành rộng rãi trên các nền tảng âm nhạc Việt Nam và quốc tế. Đây là bài hát của chiến dịch truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với chủ đề “Niềm tin chiến thắng” do Bộ Y tế phối hợp cùng Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) và Viện Sức khoẻ nghề nghiệp và môi trường thực hiện. 

Bài hát được ra mắt với mong muốn truyền đi các thông điệp về tinh thần đoàn kết, kêu gọi người dân xây dựng các thói quen phù hợp trong trạng thái bình thường mới, thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả vừa khôi phục và phát triển kinh tế xã hội.

Bộ Y tế ​ra mắt MV Vững tin Việt Nam ảnh 1 Hình ảnh trong MV Vững tin Việt Nam

MV Vững tin Việt Nam thực hiện trên nền nhạc bài hát Vững tin Việt Nam do Phạm Minh Thành sáng tác và thể hiện cùng ca sĩ Hà Lê, hoà âm bới Tùng Tic của Sony Music Entertainment HK tại Việt Nam. Với thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Hạnh phúc là được cho đi”, MV tái hiện một cách sống động những lát cắt cuộc sống thường nhật của người dân trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Bộ Y tế ​ra mắt MV Vững tin Việt Nam ảnh 2 Ca sĩ Hà Lê

Nội dung bài hát được truyền cảm hứng từ những hình ảnh thân thuộc, cuộc sống bình dị trong những ngõ phố nhỏ trên khắp dải đất hình chữ S, những thói quen mới được người dân tạo lập để chung sống an toàn với dịch, những hành động giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn... Tất cả đã trở thành nét đẹp văn hóa, con người Việt Nam cùng với tinh thần vững tin chiến thắng dịch bệnh và lan tỏa những hành động ý nghĩa, sẻ chia yêu thương làm lay động triệu con tim cùng chung một nhịp đập.

Bộ Y tế ​ra mắt MV Vững tin Việt Nam ảnh 3 Những hành động giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn

Bên cạnh phần hình ảnh mộc mạc, bình dị, MV gây ấn tượng nhờ phần giai điệu trẻ trung, hiện đại. Được hoà âm bởi Tùng Tic, ngay từ phần giới thiệu, Vững tin Việt Nam đã tạo sự mới mẻ, đặc biệt màn đọc rap “cực chất” giàu ý nghĩa của Hà Lê.

Ngoài ra, MV lan toả cảm hứng sống lạc quan, tích cực phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng từ hậu vệ Đội tuyển bóng đá Việt Nam Bùi Tiến Dũng, sinh viên dân tộc H’Mong Khang A Tủa, phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa, chị Nguyễn Thị Vân…

Bộ Y tế ​ra mắt MV Vững tin Việt Nam ảnh 4 Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa tặng hoa tri ân các y bác sĩ
Bộ Y tế ​ra mắt MV Vững tin Việt Nam ảnh 5 Phượt thủ Trần Đặng Đăng Khoa 
Bộ Y tế ​ra mắt MV Vững tin Việt Nam ảnh 6 Hình ảnh cậu sinh viên dân tộc H’Mong Khang A Tủa
Bộ Y tế ​ra mắt MV Vững tin Việt Nam ảnh 7 Chị Nguyễn Thị Vân

Vững tin Việt Nam cũng là MV được thực hiện mong muốn sẽ tiếp thêm niềm tin, sức mạnh cho cộng đồng, là lời tri ân đến lực lượng những chiến sĩ tuyến đầu của cuộc chiến này - đội ngũ các chuyên gia, các y bác sĩ, các nhân viên y tế, quân nhân và hàng triệu người lao động, những người ở tiền tuyến vẫn đang ngày đêm chiến đấu để đẩy lùi bệnh dịch.

Tin cùng chuyên mục