Cách ly, theo dõi 1 du khách Trung Quốc đi xe đạp đến Hà Tĩnh

Ngày 8-2, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa tiến hành cách ly và theo dõi để chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đối với 1 một du khách người Trung Quốc khi vào khách sạn ở Hà Tĩnh xin lưu trú.
Bàn giao du khách Z. L. (áo đỏ) cho Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để tiến hành cách ly, theo dõi trong khi chờ kết quả xét nghiệm
Bàn giao du khách Z. L. (áo đỏ) cho Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để tiến hành cách ly, theo dõi trong khi chờ kết quả xét nghiệm

Trước đó, khoảng 21 giờ 55 phút ngày 7-2, nhận được tin báo của khách sạn Đ. N. (TP Hà Tĩnh) có du khách là người ngoại quốc xin vào lưu trú tại khách sạn, Công an TP Hà Tĩnh đã nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng TP Hà Tĩnh đến tại khách sạn này để xác minh.

 Tại đây, sau khi xác minh qua hộ chiếu du khách là người Quảng Tây (Trung Quốc), Trung tâm Y tế dự phòng TP Hà Tĩnh đã thông báo khẩn cho Đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC Hà Tĩnh) đến để phối hợp và điều tra dịch tễ học.

 Qua điều tra cho thấy, nam du khách này tên là Z. J. (sinh năm 1996, người Quảng Tây, Trung Quốc), một mình vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Nam du khách này đi bằng xe đạp từ ngày 30-1-2020,  khi đi đến địa phận TP Hà Tĩnh thì xin vào lưu trú tại khách sạn Đ. N.

Qua điều tra các yếu tố dịch tễ học cho thấy du khách Z. J. vẫn tỉnh táo, hơi mệt (do đạp xe trên quãng đường dài), không có biểu hiện sốt… Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các cơ quan chức năng chuyên môn đã tiến hành lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Đồng thời, tiến hành bàn giao du khách Z. J. cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để tiến hành cách ly và theo dõi trong khi chờ kết quả xét nghiệm.

Cách ly, theo dõi 1 du khách Trung Quốc đi xe đạp đến Hà Tĩnh ảnh 1 Cơ quan chuyên môn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với du khách Z. J.

Tính đến nay, tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh chưa ghi nhận một trường hợp nào mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra. Hiện cả hệ thống chính trị, ngành chức năng ở tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục