Căn hộ bình dân chiếm đa số trên thị trường

SGGP
Theo báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) TPHCM của Công ty BĐS Danh Khôi Á Châu (DKRA), trong quý 2-2017, thị trường BĐS TPHCM tiếp tục duy trì tích cực ở các phân khúc, bao gồm cả nguồn cung và lượng tiêu thụ.

Phối cảnh chung cư lô số 1-Dự án khu dân cư Hạnh Phúc- nơi có 670 căn hộ dành cho người thu nhập thấp

Phối cảnh chung cư lô số 1-Dự án khu dân cư Hạnh Phúc- nơi có 670 căn hộ dành cho người thu nhập thấp

Trong đó, nguồn cung căn hộ bình dân tiếp tục dồi dào, mở ra cơ hội cho nhiều khách hàng có nhu cầu mua nhà để ở với mức giá phù hợp. 
Cụ thể, trong số gần 9.400 căn hộ đưa ra thị trường trong quý 2-2017, căn hộ bình dân chiếm 41% với 3.855 căn hộ, căn hộ trung cấp chiếm 30% với 2.774 căn và căn hộ cao cấp chiếm 29% với gần 2.700 căn. Đáng lưu ý trong quý này, lượng tiêu thụ căn hộ bình dân chiếm tỷ lệ thấp hơn so với căn hộ trung và cao cấp.
Cụ thể, lượng tiêu thụ căn hộ bình dân chỉ ở mức 59% trên tổng số căn hộ phân khúc này, trong khi căn hộ trung cấp và cao cấp có lượng tiêu thụ lần lược là 68% và 87%. Khu vực có sức hút thị trường căn hộ mạnh nhất là khu vực phía Đông thành phố (quận 2, 9, Thủ Đức), với tỷ lệ căn hộ cao cấp được bán ra chiếm 92% tổng số căn hộ cao cấp đưa ra thị trường trong quý 2-2017. Trong đó, 60% khách hàng mua nhà ở khu vực này với mục đích đầu tư; trong khi đó, 60% khách hàng mua nhà ở khu Tây và khu Nam là mua để ở. 
Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu thị trường  DKRA, nguồn cung căn hộ khu vực phía Tây thành phố tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nguồn cung toàn thị trường trong thời gian tới vì khu vực phía Đông đã cạn kiệt quỹ đất. Hiện các dự án phát triển nhà ở khu vực này đã tiếp giáp tỉnh Đồng Nai.

NHUNG NGUYỄN

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Phát triển bền vững

Tăng mảng xanh cho các địa danh lịch sử

Góp thêm mảng xanh là cách để tôn tạo khu di tích lịch sử ngày càng khang trang hơn. Nghĩ vậy nên trong suốt 9 năm qua, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” và Vinamilk trong suốt 9 đã không ngừng đầu tư, tạo thêm mảng xanh, giúp đem lại cảnh quan xanh mát cho nhiều khu di tích lịch sử.

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.