“Chân dài” đổ bộ làng âm nhạc

“Chân dài” đổ bộ làng âm nhạc

Chuyện người đẹp đi hát không còn là điều lạ nhưng chưa bao giờ lực lượng người mẫu bước vào con đường ca hát lại đông như lúc này. Làng âm nhạc Việt Nam 2009 sẽ chào đón hàng loạt album mới của những “chân dài” nổi tiếng.

Đổ xô làm ca sĩ

Phương Trinh xấu tính trong Cô gái xấu xí vừa ra mắt album đầu tay tại Mỹ vào ngày 25-2. Album có tên Phi Thanh Vân Vol.1 gồm 5 ca khúc quen thuộc được phối nhạc lại như: 60 năm cuộc đời, Khi xưa ta bé, Tình yêu của tôi… Đúng ngày đó, Phi Thanh Vân đã bay sang Mỹ và ở đó suốt 3 tuần để biểu diễn và quảng bá cho album này. Cô tin tưởng sẽ “đẩy mạnh tên tuổi của mình trong lòng khán giả bởi vai Phương Trinh của tôi đang được cộng đồng người Việt ở Mỹ ưa thích”. Đây cũng là lý do cô chọn Mỹ là nơi để phát hành album đầu tay.

“Chân dài” đổ bộ làng âm nhạc ảnh 1

Á hậu Võ Hoàng Yến

Một album ca nhạc khác hiện cũng đang được khán giả quan tâm là CD Nhịp thở đôi của người mẫu - diễn viên Thanh Hằng. Thanh Hằng sẽ hát trong một triển lãm ảnh có tên là Giao thoa. Không chỉ thể hiện khả năng ca hát, Thanh Hằng còn thể hiện khả năng sáng tác, Nhịp thở đôi - ca khúc chủ đề của CD - là một sáng tác của chính cô.

Trong CD này, ngoài một bản solo do Thanh Hằng hát còn một ca khúc cô song ca cùng ca sĩ Hà Anh Tuấn. CD sẽ được bán vì mục đích từ thiện. Ngoài những nét khá đặc biệt này, một điều nữa khiến khán giả tò mò muốn thưởng thức CD là phần hòa âm CD này được thực hiện bởi nhạc sĩ trẻ Dương Khắc Linh đến từ Công ty Music Faces, công ty đã và đang thực hiện những dự án âm nhạc cho ca sĩ Hồ Ngọc Hà, cựu người mẫu nổi tiếng cùng thời với Thanh Hằng.

Tháng 4 này, làng nhạc Việt Nam cũng sẽ chào đón album đầu tay của người mẫu Chung Thục Quyên, gồm 9 ca khúc. Khi được hỏi về nội dung của album, Chung Thục Quyên từ chối: “Tôi muốn sản phẩm đầu tay của mình phải lạ và đặc biệt nên chưa muốn bật mí cụ thể lúc này để tạo sự bất ngờ cho khán giả khi album ra mắt”. 

Sau Phi Thanh Vân, Thanh Hằng, siêu mẫu Võ Hoàng Yến đang có kế hoạch lấn sân sang lĩnh vực ca hát trong năm 2009. Sau khi đoạt giải Người mẫu được yêu thích nhất 2008, La Ngọc Duy cùng lúc lấn sân sang hai lĩnh vực điện ảnh và ca nhạc với một vai phản diện trong phim Blog và Người đẹp và một album ca nhạc sẽ ra mắt trong năm 2009. Anh tâm sự: “Tôi bén duyên với việc ca hát từ khá lâu. Từ năm 2004 đến nay, tôi vẫn thường hát trong các chương trình giao lưu và được khán giả ủng hộ. Mãi đến năm nay, khi đã chuẩn bị đủ những yếu tố cần thiết, tôi tự tin cho ra đời album đầu tay”.

Không chỉ các người mẫu thuộc thế hệ đàn chị, nhiều người mẫu tuổi teen cũng đang có những chiến lược để phát triển con đường ca hát. Nổi bật là gương mặt người mẫu tuổi teen sáng giá hiện nay - Huyền Baby - đang được kỳ vọng sẽ có một bước chuyển biến trong sự nghiệp âm nhạc trong năm 2009 khi về đầu quân cho một công ty giải trí và đang được đào tạo về thanh nhạc, vũ đạo, phong cách biểu diễn.

Một sân chơi có đầu tư nghiêm túc

Hầu hết người mẫu tham gia lĩnh vực ca hát đều khẳng định để thành công với nghề ca sĩ, họ phải cố gắng gấp đôi và luôn biết đánh giá, cân nhắc trong từng thời điểm để xác định công việc nào là quan trọng nhất mà ưu tiên dành thời gian cho nó.

“Chân dài” đổ bộ làng âm nhạc ảnh 2

Người mẫu Chung Thục Quyên



Nhiều người mẫu cũng cho biết họ bước vào con đường ca hát vì muốn kiến tạo một cơ hội để phát huy thêm khả năng của mình và biết đâu đây sẽ là một hướng đi mới để đi đến một thành công khác ngoài sàn diễn thời trang.

Áp lực dư luận về người đẹp đi hát với những lời chê bai như “chú trọng phần nhìn hơn phần nghe” cũng không phải là điều mà họ quá bận tâm. “Theo tôi, người mẫu đi hát cũng là một lợi thế bởi ít nhiều cũng đã có tên tuổi ở lĩnh vực thời trang. Hơn nữa, hầu hết khán giả trẻ bây giờ không chỉ thưởng thức âm nhạc mà còn chú trọng cả về hình thức của ca sĩ”, người mẫu Chung Thục Quyên nói.
 
Với những ý định theo đuổi nghề ca hát một cách nghiêm túc, các “chân dài” không ngần ngại đầu tư nhiều thời gian và tâm sức cho những dự án âm nhạc của mình. Cũng như nhiều người mẫu trong nước, siêu mẫu quốc tế Vũ Nguyễn Hà Anh đang chuẩn bị chu đáo cho kế hoạch phát hành một album riêng trong năm 2009. Hà Anh cho biết đây không phải là một ý tưởng bộc phát, cũng không phải là làm cho lấy lệ bởi cô đã nhiều năm theo học tại Học viện Âm nhạc Lodon (Anh) và âm nhạc là niềm đam mê chính yếu của cô.

Người mẫu La Ngọc Duy cũng đang đầu tư để album đầu tay của anh phải là một sản phẩm chất lượng tốt: “Để được mang danh là ca sĩ thì không có gì là khó. Khó nhất là làm sao trở thành một ca sĩ được đứng trên sân khấu lâu dài và được khán giả đón nhận theo đúng nghĩa của một ca sĩ. Vì thế, tôi đã và đang cố gắng tập luyện về thanh nhạc, học hỏi từ các đàn anh, đàn chị đi trước để những sản phẩm âm nhạc của tôi trong tương lai phải thật sự là những sản phẩm chất lượng” .

Phi Thanh Vân thì có một quan niệm thực tế hơn về nghề ca hát: “Với tôi, ca hát là một lĩnh vực mới nhưng không phải là một sân chơi mà là một công việc. Ca hát là công việc mà muốn công việc nuôi sống được mình thì mình phải giỏi. Muốn giỏi thì phải học và trau dồi, rèn luyện. Phi Thanh Vân cho biết, song song với việc ra mắt album đầu tay, cô vẫn đang theo học thanh nhạc và vũ đạo. Cô cũng tiết lộ, album thứ hai của cô sẽ phát hành tại Việt Nam trong mùa hè này và chắc chắn sẽ đặc biệt không kém Phi Thanh Vân Vol.1.

NGỌC TRÂM
(SGGP Thứ Bảy)

Tin cùng chuyên mục