Chi trên 174 triệu USD/tháng để nhập ô tô

SGGP
Theo Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng đầu năm 2017, cả nước đã nhập khẩu 65.485 ô tô nguyên chiếc với tổng giá trị 1,39 tỷ USD (giảm 5% về số lượng và giảm 12,8% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái). Trung bình, mỗi tháng người Việt Nam chi trên 174 triệu USD để nhập 8.186 ô tô ngoại.
Lượng ô tô nhập khẩu 8 tháng giảm so với cùng thời điểm năm 2016, phần nào phản ánh bối cảnh ảm đạm của thị trường ô tô trong nước suốt nhiều tháng qua; bất chấp hàng loạt chương trình giảm giá mạnh, doanh số của các hãng xe vẫn liên tục lao dốc. Nguyên nhân chính là do ảnh hưởng của chính sách thuế mới đối với các dòng xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN. Cụ thể, theo lộ trình, đến năm 2018, thuế nhập khẩu các dòng xe dưới 9 chỗ từ các nước ASEAN về Việt Nam sẽ giảm từ 30% về 0%, dẫn tới nhiều dòng xe sẽ giảm giá đáng kể. Do đó, người tiêu dùng có tâm lý chờ khi giá xe nhập khẩu rẻ hơn mới mua.


VĂN DIỆU

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Chương trình bình ổn thị trường

Đánh thức tiềm năng nông sản

Với Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - EU (EVFTA), nông sản được đánh giá có nhiều lợi thế hơn so với các sản phẩm nông nghiệp, nhờ thuận lợi trong sản xuất trên “bờ”, dễ dàng tăng sản lượng. Tuy nhiên, nông sản xuất khẩu vào thị trường EU chiếm tỷ lệ rất thấp do chưa đạt chất lượng, thiếu vùng nguyên liệu, chi phí vận chuyển cao, công nghệ bảo quản và công nghệ sau thu hoạch còn kém.

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nâng cao tỷ lệ phát triển năng lượng tái tạo

Trong chiến lược phát triển năng lượng tái tạo (NLTT) ở Việt Nam, Chính phủ đã đặt ra các chỉ tiêu cụ thể như tăng tỷ lệ NLTT trong tổng tiêu thụ năng lượng sơ cấp lên 32,3% vào năm 2030 và khoảng 44% vào năm 2050; tỷ lệ điện năng sản xuất từ NLTT tăng 32% vào năm 2030 và lên 42% vào năm 2050.