Thương mại điện tử đang trở thành hiện thực ở Ai Cập, khi đất nước này được xếp hạng quốc gia có mức độ dành thời gian trực tuyến cao nhất khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy người tiêu dùng Ai Cập thay đổi thói quen, đón nhận những trải nghiệm mới, tạo cơ hội tăng trưởng cho các nhà bán lẻ lớn, nhỏ cũng như thế hệ của những người mới trong cuộc chơi thương mại điện tử.
Sự phát triển của thương mại điện tử ở Ai Cập đòi hỏi các quy định mới để quản lý cũng như thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực này, nhất là sự giám sát liên tục để tích hợp lĩnh vực này vào nền kinh tế chính thức. Bên cạnh đó, ngành này cũng cần sự hỗ trợ về cơ sở hạ tầng và hậu cần, các chính sách về bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Ngoài ra, ông Makhlouf cho rằng, một mạng lưới thương mại thống nhất sẽ tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp tham gia đăng ký nhằm đảm bảo sự an toàn và chất lượng cho hàng hóa, đồng thời kêu gọi nhà chức trách Ai Cập ban hành luật thương mại điện tử càng sớm càng tốt, qua đó khẳng định được tầm quan trọng của việc phát triển chiến lược quốc gia về thương mại điện tử. Giám đốc điều hành BOOST cũng kêu gọi giới chức Ai Cập tăng cường quản lý các giao dịch tài chính trong hệ thống thương mại điện tử, khuyến khích các ngân hàng thiết lập một hệ thống tiên tiến chấp nhận các giao dịch đó, mở rộng hệ thống thanh toán điện tử và chữ ký điện tử, đồng thời khuyến khích các nền tảng mua sắm điện tử giảm giá nhiều hơn cho khách hàng.
Dự báo, năm 2022 sẽ chứng kiến sự tham gia của nhiều nền tảng thương mại điện tử toàn cầu hơn vào thị trường Ai Cập, đặc biệt quần áo may sẵn, thực phẩm và thiết bị điện tử. Theo trang báo Ahramonline, sẽ có một sự bùng nổ ở thị trường Ai Cập khi Amazon, Ikea và Zara… bắt đầu hoạt động tại Ai Cập. Bước đi này sẽ là động lực cho số lượng lớn người trẻ tham gia đầu tư và thành lập công ty, thúc đẩy nền kinh tế và giảm tỷ lệ thất nghiệp.