“Chồng người ta” – Bi kịch của người phụ nữ

Phim phản ánh nỗi đau, sự éo le và cô độc của người phụ nữ trong chính gia đình mình khi có chồng là người thuộc giới tính thứ 3.

Sau hơn ba năm ấp ủ, chỉnh sửa, liên tục cập nhật những chi tiết mới để tạo nên tác phẩm tròn trịa, bộ phim Chồng người ta đang hoàn thiện khâu cuối cùng để ra mắt khán giả.

Kịch bản ban đầu của bộ phim có tên gọi là Đừng chờ đến kiếp sau được đạo diễn - diễn viên Nguyễn Hữu Tiến ấp ủ từ rất lâu. Kịch bản được tích lũy qua những câu chuyện mà anh nghe, thấy trong suốt quá trình làm nghề của mình với những bí mật thầm kín của các mối quan hệ tan vỡ vì vấn đề giới tính. 

Theo đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến, bộ phim tình cảm, tâm lý, gia đình này phản ánh nỗi éo le, niềm đau dai dẳng của người phụ nữ khi có chồng thuộc giới tính thứ 3 mà không biết thổ lộ cùng ai. Dù là người phụ nữ mạnh mẽ nhất vẫn sẽ cảm thấy đớn đau, cô độc trong chính gia đình của mình.

“Chồng người ta” – Bi kịch của người phụ nữ ảnh 1 Dàn diễn viên bộ phim Chồng người ta trong ngày ra mắt

Điều ê-kip muốn là đưa đến một khía cạnh khác đầy màu sắc tình cảm, từ tình yêu đôi lứa, tình cảm bạn bè và đặc biệt là tình cảm gia đình đến với người xem.

Sau khi nghiên cứu kĩ về kịch bản, đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến đã quyết định chọn hai bối cảnh đối lập và đan xen lẫn nhau để kể chuyện. Một bên là hình ảnh miền Tây sông nước bình dị, bên còn lại là đô thị phù hoa đầy cám dỗ.

Trả lời về kỳ vọng với tác phẩm đầu tay, đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến cho biết: “Để có được ngày hôm nay, bộ phim đã trải qua muôn vàn khó khăn. Kịch bản ấp ủ đã xong từ trước khi tôi học đạo diễn 3 năm.

Mọi người đều mang một định kiến, tôi là diễn viên sân khấu, không thể làm đạo diễn. Nhưng họ đâu biết tôi đã từng làm biết bao nghề khác; từ thợ sửa xe máy, bán buôn, thợ tiện, thợ bạc,... Những câu chuyện mà tôi góp nhặt qua những ngày tháng đó đã cho tôi trải nghiệm để viết nên câu chuyện trên phim. 

Khi bộ phim được đưa vào sản xuất lại thêm nhiều khó khăn hơn nữa. Tuy nhiên, tất cả những khó khăn đó đã qua và tôi rất tự hào với tác phẩm đầu tay của mình”.

“Chồng người ta” – Bi kịch của người phụ nữ ảnh 2 Đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến và diễn viên Trịnh Xuân Nhản

Là dự án đầu tay ở vai trò đạo diễn của diễn viên Hữu Tiến, bộ phim gây bất ngờ khi không có những gương mặt trẻ tuổi đình đám. Đảm nhận vai chính là diễn viên Trịnh Xuân Nhản và Yaya Trương Nhi.

Lần thứ 2 lấn sân điện ảnh sau phim đầu tay Lô tô, Trịnh Xuân Nhản chia sẻ: “Tôi nghĩ Chồng người ta sẽ là một bộ phim được yêu thích trong năm nay bởi vì giới tính và tình cảm gia đình luôn là chủ đề luôn được nhiều khán giả quan tâm. Cộng với kịch bản phim rất đời, rất thật.

Phim phản ánh mạnh mẽ những vấn đề giữa con người với mâu thuẫn tình cảm trong gia đình. Tôi nghĩ bộ phim sẽ lấy cảm xúc của khán giả và để lại nhiều suy ngẫm trong mỗi người khi rời khỏi rạp, đặc biệt là với khán giả nữ”.

Bên cạnh đó, phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Phạm Huỳnh Hữu Tài, Trần Ngọc Vàng, Lý Bình, Tú Hảo, Hải Triều, Thanh Trúc… Đặc biệt, phim có sự xuất hiện những vai diễn khách mời quen thuộc như: NSƯT Hữu Châu, diễn viên Đại Nghĩa, nghệ sĩ Bảo Trí, BB Trần, Lê Dương Bảo Lâm... với những phân đoạn đầy bất ngờ.

Phim dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 21-8.

Tin cùng chuyên mục