Chủ tịch HĐQT Công ty Chu Việt - Lê Hải Châu: “Được làm việc thiện là hạnh phúc!”

“Vua Biệt Dược” đến “ Tâm Bụt”
Chủ tịch HĐQT Công ty Chu Việt - Lê Hải Châu: “Được làm việc thiện là hạnh phúc!”

Cuộc sống không phải chỉ biết kinh doanh để có lợi nhuận, được quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ mọi người là điều hạnh phúc nhất của đời người. Người mà tôi muốn nói đến không ai khác là Tổng Giám đốc Công ty Chu Việt - Ông Lê Hải Châu.  Bản thân ông đã từng xuất thân từ bộ đội, nên ôâng hiểu được giá trị cuộc sống của người chiến sĩ. Khi ông đưa cho tôi xem bản danh sách những đóng góp, cống hiến của ông dành cho việc làm từ thiện, tôi vô cùng kinh ngạc khi ông đã bỏ ra hơn 6 tỷ đồng để tài trợ cho tất cả các chương trình, ở đâu có từ thiện, giúp người là ở đó có ông. Không chỉ tạo ra thực phẩm chức năng, giúp con người khoẻ mạnh, ông còn giúp con người khoẻ mạnh, hạnh phúc bằng việc làm từ thiện của mình. Có biết bao doanh nhân khác, sử dụng tiền để mua những chiếc xe đắt tiền, tiêu pha vào những cuộc ăn chơi. Nhưng với Lê Hải Châu, không hề có lối sống như thế. Với ông, tất cả là đem đến hạnh phúc cho mọi người, ông nói: “Làm việc thiện để mà hạnh phúc hơn”.

“Vua Biệt Dược” đến “ Tâm Bụt”

Khi giữa cuộc sống bon chen và thực dụng, có một người vừa có Tài và Tâm như ông Lê Hải Châu là rất đáng trân trọng, không những giỏi trong việc đưa ra những chiến lược, dự án kinh doanh, tạo ra thực phẩm chức năng tốt cho sức khoẻ con người, ông còn đem Tâm của mình đi khắp mọi nơi, đem lại hạnh phúc cho mọi người, đặc biệt là người già neo đơn.

Từ truyền thống lịch sử

Không những chỉ tài trợ người già neo đơn, Ông còn tài trợ rất nhiều chương trình giải thưởng khác, từ đóng góp ủng hộ Quỹ Công đoàn cơ sở Q. Tân Bình, đến tài trợ chương trình về nguồn “65 năm – Bản hùng ca quyết thắng” tại quê hương cách mạng Cao Bằng của 400 đại biểu do Trung tâm Giáo dục truyền thống lịch sử Việt Nam tổ chức, trị giá hơn 95 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, ông còn tiếp tục tham gia tài trợ chuyến đi của 800 đại biểu về “Thăm chiến trường xưa”  ở tỉnh Quảng Trị do Trung tâm Giáo dục Truyền thống lịch sử Việt Nam tổ chức và hỗ trợ quà tặng trị giá hơn 53 triệu đồng.

Thể Thao

Ông cũng tham gia vào lĩnh vực û thể thao, bằng chứng ông đã tài trợ chương trình “Vinh quang thể thao Việt Nam” và trao tặng quà cho các vận động viên tiêu biểu trị giá 35 triệu đồng. Tôi thật sự cảm phục về việc làm từ thiện của ông. Có lúc, tôi hỏi đùa ông: “Tiền đâu mà ông làm từ thiện nhiều thế?”, ông mỉm cười, nụ cười thật thân thiện, dễ gần : “Tiền tôi nhận được từ mọi người, giờ thì tôi trả lại cho họ thôi!”.

Đến Cựu Chiến Binh

Nhằm ghi nhận công lao, cống hiến của các cựu chiến binh (CCB) Việt Nam trong năm tháng chiến đấu vì độc lập của dân tộc cũng như xây dựng xã hội thời bình phát triển, ngày 1-12-2009, công ty Chu Việt và ông Lê Hải Châu phối hợp với Hội CCB Việt Nam tổ chức  “Đại hội thi đua cựu chiến binh gương mẫu toàn quốc lần thứ IV” diễn ra long trọng tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô và Nhà hát lớn Hà Nội nhằm tôn vinh 300 gương sáng CCB trên mọi miền đất nước.

Chủ tịch HĐQT Công ty Chu Việt - Lê Hải Châu: “Được làm việc thiện là hạnh phúc!” ảnh 2

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh trao Bằng khen cho ông Lê Hải Châu – Chủ tịch HĐQT Chu Việt

Đại hội lần này, ông Lê Hải Châu đã tài trợ tổ chức và quà tặng cho 650 đại biểu đại hội thi đua yêu nước Hội Cựu chiến binh Việt Nam lần IV trị giá gần 200 triệu đồng.

Với tấm lòng “ăn quả nhớ người trồng cây”, các cán bộ, nhân viên Công ty Chu Việt đã đóng góp hơn 1,5 tỷ đồng để làm phần thưởng cho tập thể Hội CCB, cá nhân CCB tiêu biểu được tuyên dương tại đại hội lần này. Đặc biệt là những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn về sức khỏe, thương tật nhưng đã cố gắng phấn đấu, vượt khó vươn lên đạt thành tích trong lao động và công tác xã hội, được tập thể Hội CCB địa phương tôn vinh. Ngoài tiền mặt, phần thưởng là sản phẩm Cao xương ngựa, Mã pín tửu do công ty sản xuất.

Những đóng góp, những việc làm từ thiện của ông, xuất phát từ lòng yêu thương con người, trả ơn cuộc đời đã cho ông nhiều hy vọng, cảm ơn những CCB đã cho ông nhiều niềm tin, vì bản thân ông cũng xuất thân từ bộ đội. Ông làm từ thiện bằng vật chất cũng như tinh thần. Và những giải thưởng cao quý dành cho ông như Cúp vàng Danh hiệu  “Lãnh đạo xuất sắc lần II”, “ Giám đốc tài năng” do Đài Tiếng nói VN, Bộ Công thương, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên minh các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc trao tặng.

Ngoài cúp Vàng, ông còn được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam vì “Đã có thành tích xuất sắc góp phần vào sự thành công của Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và Đại hội thi đua yêu nước Hội cựu chiến binh VN lần IV”.

Và cũng không có gì ngạc nhiên với chiếc cúp “Doanh nhân Tâm – Tài” lần III do Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Trung ương Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trao tặng cho ông.

Hội CCB cũng không quên công ơn đóng góp to lớn của người doanh nhân này trong thời gian qua. Và để đáp lại cái Tâm to lớn ấy, họ đã tặng ông Cúp Vàng cùng với danh hiệu Doanh nhân – Cựu chiến binh xuất sắc trên mặt trận kinh tế thời kỳ đổi mới. Ngoài Cúp vàng do Trung ương Hội CCB trao tặng, Lê Hải Châu còn được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy Hội Người cao tuổi Việt Nam”  và giấy chứng nhận “Doanh nhân VN với Hoa Lư - Thăng Long - Hà Nội 1000 năm xây dựng và phát triển bền vững”, “Doanh nhân xuất sắc đất Việt 2010”.

Xuất phát từ tấm lòng nhân ái, doanh nhân Lê Hải Châu đã làm tất cả những việc mà với ông, đó là niềm hạnh phúc. Cũng như Trịnh Công Sơn đã nói: “ Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì, em biết không? Để gió cuốn đi”...

Độc giả quan tâm, có nhu cầu tìm hiểu các sản phẩm của công ty Chu Việt, hãy truy cập: www.caoxuongngua.com.vn hoặc gọi vào số điện thoại: 0937 9999 19 để được tư vấn trực tiếp.

ĐỖ QUYÊN

Tin cùng chuyên mục