Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, tặng quà đồng bào xã biên giới Rờ Kơi

Sáng 2-2, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và chúc tết đồng bào tại xã biên giới Rờ Kơi, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm và chúc tết tại xã Rờ Kơi

Đến thăm và chúc tết xã Rờ Kơi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đoàn công tác gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể người dân trong xã.

Theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Rờ Kơi là xã biên giới còn nhiều khó khăn, số hộ nghèo còn gần 40%. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Rờ Kơi đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận và phấn khởi. Rờ Kơi đã tích cực chuyển đổi cây trồng, mở rộng chăn nuôi gia súc, gia cầm, góp phần nâng cao đời sống đồng bào tại địa phương...
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, tặng quà đồng bào xã biên giới Rờ Kơi ảnh 2 Chủ tịch nước tặng quà cho người dân xã Rờ Kơi

Chủ tịch nước đánh giá cao Đảng ủy, UBND xã Rờ Kơi đã làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho đối tượng chính sách, thể hiện được đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây; sự phối hợp giữa các lực lượng vũ trang trên địa bàn với Đảng ủy, chính quyền xã nhà trong việc triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Chủ tịch nước cho biết, trước mắt Rờ Kơi còn có nhiều khó khăn. Dù Đảng và Nhà nước có nhiều sự quan tâm nhưngi với địa bàn rộng và khó khăn như Rờ Kơi thì không thể ngày một ngày hai mà bức phá đi lên như các xã vùng xuôi. Tuy nhiên, Chủ tịch nước tin tưởng với quyết tâm, nỗ lực phấn đấu của đồng bào dân tộc xã nhà, cộng với sự quan tâm của huyện Sa Thầy và sự hỗ trợ của bộ ngành Trung ương thì chắc chắn trong tương lai không xa, Rờ Kơi sẽ có bước phát triển tích cực về mọi mặt, góp phần nâng cao đời sống đồng bào dân tộc.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, tặng quà đồng bào xã biên giới Rờ Kơi ảnh 3 Chủ tịch nước thăm hỏi, chúc tết người dân xã Rờ Kơi

Dịp này, Chủ tịch nước đã tặng quà cho xã và 100 gia đình chính sách, hộ nghèo xã Rờ Kơi.

Trong sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm và chúc tết Đồn Biên phòng Rờ Kơi; thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Đặng Thị Thu và Hòa thượng Thích Quảng Xả, Phó Chủ tịch Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Kon Tum.   

Tin cùng chuyên mục