Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, chúc mừng cơ quan báo chí ​

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ những khó khăn của báo chí nói chung trong trong bối cảnh dịch Covid-19; mong muốn các cơ quan báo chí vượt qua khó khăn, tạo sức bật phát triển để thực hiện tốt mục tiêu kép, cũng như thực hiện thành công các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn như Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra.

Chủ tịch Quốc hội thăm trường quay của Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội thăm trường quay của Truyền hình Quốc hội Việt Nam

Ngày 21-6, nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 – 21-6-2021), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm và chúc mừng một số cơ quan báo chí.

Thăm và chúc mừng báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ những khó khăn của báo Nhân Dân nói riêng, của báo chí nói chung trong trong bối cảnh dịch Covid-19; mong muốn các cơ quan báo chí vượt qua khó khăn, tạo sức bật phát triển để thực hiện tốt mục tiêu kép, cũng như thực hiện thành công các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn như Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra; tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan dân cử - cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, với cử tri và nhân dân cả nước; tiếp tục quan tâm, chú trọng thông tin về đổi mới trong hoạt động của Quốc hội, của các cơ quan dân cử…

Phát biểu tại buổi gặp mặt với cán bộ, biên tập viên, phóng viên và người lao động các cơ quan báo chí của Quốc hội, gồm Báo Đại biểu Nhân dân, Truyền hình Quốc hội Việt Nam và Tạp chí Nghiên cứu lập pháp, Chủ tịch Quốc hội đã chia sẻ nhiều kỷ niệm gắn bó với báo chí.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, báo chí là “cầu nối” hết sức quan trọng giữa Quốc hội, HĐND các cấp với cử tri và nhân dân. “Nếu cuộc sống không vào được Nghị quyết, luật thì nghị quyết, luật cũng không thể đi vào cuộc sống, tính khả thi sẽ thấp. Cùng với các đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, báo chí cũng có trách nhiệm đưa hơi thở cuộc sống vào nghị trường”, đồng chí Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Quốc hội, bản thân tổ chức, hoạt động của Quốc hội trên các lĩnh vực lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, ngoại giao nghị viện và các nhiệm vụ khác… và những đổi mới liên tục trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội là kho tàng thông tin vô cùng lớn để báo chí khai thác.

Người đứng đầu Quốc hội cam kết sẽ cùng lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội vào cuộc để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan báo chí. Về phần mình, các cơ quan báo chí cũng cần sáng tạo, đổi mới cách thức hoạt động, huy động các nguồn lực trong xã hội để phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục