Cơ hội cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào Kenya

(SGGP).- Bộ Công thương vừa cho biết, Việt Nam đang có nhiều cơ hội xuất khẩu vào thị trường Kenya. Bởi hầu hết các mặt hàng trong nước đều có thể tiêu thụ và chấp nhận được tại đây.

Hiện nay, các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam xuất khẩu sang Kenya ngày càng được mở rộng với 27 sản phẩm chính. Sáu tháng đầu năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Kenya đạt 24,9 triệu USD. Trong số các mặt hàng Việt Nam xuất sang Keyna, gạo luôn giữ vị trí số 1, chiếm 60% tổng giá trị xuất khẩu. Tiếp đến là máy móc, thiết bị, máy vi tính, sản phẩm điện… Ngoài ra, các mặt hàng như vật liệu xây dựng, thủy hải sản... cũng có nhiều triển vọng tăng kim ngạch vào thị trường này. Với vị trí địa lý thuận lợi, Kenya còn là cơ hội giao thương hàng hóa cho các doanh nghiệp.

Thông qua thị trường Kenya, Việt Nam có thể đưa hàng hóa của mình vào các thị trường khác là thành viên của cộng đồng Đông Phi. Có một điểm thuận lợi là hiện nay các nước là thành viên của cộng đồng này đều có những quy định về xuất nhập khẩu giống nhau.

THẢO TIÊN

  • Trường Hải Auto ra mắt dòng xe Kia K3

(SGGP).- Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải vừa giới thiệu mẫu xe sedan Kia K3 hoàn toàn mới với giá bán từ 628 - 760 triệu đồng/chiếc, tùy loại. Sản phẩm được bảo hành 3 năm, không giới hạn số kilômét.

Kia K3 có 4 phiên bản khác nhau gồm các mẫu sedan (4 cửa) 1.6 MT; 1.6 AT; 2.0 AT và hatchback (5 cửa) 1.6 AT, đi kèm hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp; tùy theo phiên bản xe được sử dụng động cơ Gamma 1.6 lít và Nu 2.0 lít. Mẫu xe mới có 8 lựa chọn về màu sắc gồm: trắng, bạc, đen, xám, nâu, đỏ, vàng và xanh. Kia K3 được xác định là dòng xe chiến lược của Thaco Kia tại thị trường Việt Nam sau khi ra mắt, cạnh tranh trực diện với các mẫu xe khác như: Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus, Mazda3, Hyundai Elantra hay Chevrolet Cruze.

LẠC PHONG

Các tin, bài viết khác

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Chương trình bình ổn thị trường

Thích ứng với biến đổi khí hậu

Nhiều giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu

Theo Sở TN-MT TPHCM, thích ứng với tình hình biến đổi khí hậu diễn ra ngày càng phức tạp, TPHCM đã và đang triển khai nhiều kế hoạch hành động để ứng phó. Đơn cử như trong lĩnh vực công nghiệp, thành phố thực hiện công tác kiểm toán năng lượng, xây dựng mô hình quản lý năng lượng ở doanh nghiệp có mức tiêu thụ năng lượng trên 6 triệu kWh/năm.