Cổ phiếu đua nhau kéo trần, VN Index tăng gần 57 điểm

Sau 3 phiên giảm điểm bất thường, VN Index tiếp tục gây bất ngờ khi đảo chiều tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày hôm nay (17-5).
Cổ phiếu đua nhau kéo trần, VN Index tăng gần 57 điểm

Chuỗi giảm điểm trước đó khiến cho nhà đầu tư (NĐT) bước vào phiên hôm nay với sự thận trọng tối đa. Sự thận trọng thể hiện qua sự “dè dặt” của bên cầm tiền khi phần lớn lệnh mua được đẩy lên bảng điện chỉ dao động quanh mốc giá tham chiếu.

Trong trạng thái tiêu cực này, VN Index tiếp tục chìm trong sắc đỏ trong nửa đầu phiên sáng. Tuy nhiên, khi nhận thấy bên bán không còn “thiết tha” bán tháo như trước, lực cầu giá cao bắt đầu được đẩy vào. Chuyển động bất ngờ này giúp VN Index quay đầu tăng điểm kể từ mốc 10 giờ sáng.

Không như các phiên trước, sắc xanh của thị trường được duy trì qua thời điểm nhạy cảm, giúp cho NĐT mạnh dạn hơn khi tung lệnh mua. Trong khi đó, bên nắm giữ “vội vã” rút lệnh bán, khiến cho nhiều mã rơi vào tình trạng “cháy hàng”.

Tính đến thời điểm chốt phiên, số mã tăng trần của sàn HoSE đạt kỷ lục là 151 mã, trong đó có 13 mã thuộc rổ VN30 như: BID, CTG, BVH, MBB, MSN, POW, STB, TCB, VPB, PLX, MWG, GVR, FPT.

Sự hồi phục mạnh mẽ của nhóm VN30 tạo lực đẩy cho VN Index bật mạnh lên mốc 1.200 điểm trong những phút cuối của phiên. Kết phiên hôm nay, VN Index tăng 56,42 điểm, tương đương 4,81%, lên 1.228,37 điểm.

Toàn sàn HoSE có 425 mã tăng, 58 mã giảm và 22 mã đứng giá. Sắc xanh cũng chiếm tuyệt đối trong nhóm VN30 với 30/30 mã tăng.

Do nhiều mã rơi vào tình trạng tiết cung nên thanh khoản của thị trường giảm nhẹ so với phiên hôm qua. Thống kê, giá trị giao dịch sàn HoSE đạt 14.298 tỷ đồng, tương đương 584 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công.

Sắc xanh cũng được ghi nhận bên sàn HNX và UPCoM với số điểm tăng lần lượt là 8,38 điểm và 2,69 điểm.

Thống kê, số mã tăng giá trên cả 3 sàn trong phiên hôm nay lên đến 878 mã, trong đó có 217 mã tăng trần.

Tin cùng chuyên mục