Cơ sở xã hội Nhị Xuân tiêm vaccine cho học viên cai nghiện ma túy

Toàn bộ 100% học viên có mặt tại cơ sở sẽ được tiêm chủng, trừ người dưới 18 tuổi, hoặc sức khỏe không đảm bảo.
Cơ sở xã hội Nhị Xuân triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và bảo vệ "cơ sở xanh" - cơ sở an toàn
Cơ sở xã hội Nhị Xuân triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19 và bảo vệ "cơ sở xanh" - cơ sở an toàn

Ngày 25-8, Cơ sở xã hội Nhị Xuân (Lực lượng Thanh niên xung phong TPHCM) bắt đầu tiêm vaccine cho học viên cai nghiện ma túy đang được chăm sóc tại cơ sở.

Cơ sở xã hội Nhị Xuân tiêm vaccine cho học viên cai nghiện ma túy ảnh 1 Học viên tại Cơ sở xã hội Nhị Xuân được tiêm vaccine vào sáng 25-8. Ảnh: Cơ sở Nhị Xuân cung cấp

Ông Ngô Quốc Việt, Phó Giám đốc Cơ sở xã hội Nhị Xuân cho biết, từ nay đến ngày 1-9, cơ sở sẽ tiêm xong cho toàn bộ 1.139 (tỷ lệ 100%) học viên có mặt tại cơ sở, chỉ trừ người dưới 18 tuổi, hoặc sức khỏe không đảm bảo.

Đội hình tiêm vaccine là đội ngũ y bác sĩ của cơ sở và có thêm 2 cán bộ y tế của Trung tâm Y tế huyện Hóc Môn hỗ trợ giám sát, hướng dẫn chuyên môn.

Cùng với tiêm vaccine cho học viên, Cơ sở xã hội Nhị Xuân đang nỗ lực bảo vệ cơ sở xanh – cơ sở an toàn với Covid-19.
Ông Ngô Quốc Việt cho biết, những học viên mới tới cơ sở đều được xét nghiệm nhanh và điều tra dịch tễ, bố trí cách ly ít nhất 21 ngày. Các trường hợp có triệu chứng thì được cách ly, xét nghiệm và theo dõi chặt chẽ. Toàn cơ sở triệt để giãn cách, tuyệt đối không tiếp xúc gần, tuân thủ 5K.
Cơ sở xã hội Nhị Xuân tiêm vaccine cho học viên cai nghiện ma túy ảnh 2 Tiêm vaccine cho học viên cai nghiện ma túy
 
Cơ sở xã hội Nhị Xuân tiêm vaccine cho học viên cai nghiện ma túy ảnh 3
Học viên cai nghiện ma túy được tiêm vaccine phòng chống Covid-19. Ảnh: Cơ sở xã hội Nhị Xuân cung cấp

Cán bộ, viên chức cũng thực hiện giãn cách theo tổ, nhóm, phòng, khu vực kể cả khi làm việc và sau giờ làm việc. Khi ra vào cơ sở, cán bộ, viên chức thực hiện cách ly và làm việc trực tuyến ở nơi riêng trước khi thay ca, trong thời gian 9 ngày được xét nghiệm 3 lần. Ngoài ra, cơ sở khuyến khích viên chức, người lao động tự tập luyện thể dục. Cơ sở xã hội Nhị Xuân tổ chức thi trực tuyến việc rèn luyện thể thao như hít xà, hít đất, yoga, nhảy dây, chạy tại chỗ…

Đối với học viên, các hoạt động giáo dục, tư vấn được chuyển sang hình thức trực tuyến, các bài giảng cũng được đưa lên hệ thống phát thanh.

Cơ sở xã hội Nhị Xuân còn triển khai chương trình “Điều con muốn nói” bằng hình thức cho học viên chia sẻ những tâm sự, tình cảm với ba mẹ, con cái, người thân thông qua clip và chuyển gửi tới người thân.

Cách làm này giúp học viên tăng kết nối với gia đình, giải tỏa tâm lý nhất là trong thời điểm dịch bệnh, giãn cách triệt để, không tổ chức thăm gặp.

Tin cùng chuyên mục