Con nhà nghèo mắc bệnh nan y

Cháu Trần Văn Nhớ (ảnh - 9 tuổi, con anh Trần Thanh Việt và chị Trần Thị Nương ở ấp 1, xã Thủy Tây, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An) đang học lớp 2 thì bị khối u trong thận. Thế là việc học phải dừng lại để cháu lên TPHCM chữa bệnh.
Con nhà nghèo mắc bệnh nan y

Suốt 2 năm qua, cháu Nhớ đã phải vô 7 toa hóa chất cho khối u nhỏ lại để phẫu thuật bóc tách và 14 toa ngăn tế bào ung thư di căn. Cháu phải ở suốt trong bệnh viện, rất ít khi được về nhà vì lịch truyền thuốc dày đặc, cứ hết toa này lại nối tiếp toa khác. Để có tiền chữa trị cho cháu, gia đình đi vay mượn khắp nơi, đến nay không thể vay mượn được nữa vì không có khả năng trả nợ.

Gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương; không có nhà ở, vợ chồng chị Nương xin cất tạm cái chòi nhỏ trên mảnh đất của Nhà nước nằm giữa cánh đồng nên không có điện sinh hoạt. Hàng ngày, vợ chồng đi làm thuê kiếm sống. Từ lúc cháu Nhớ bệnh đến nay, hai vợ chồng lên bệnh viện chăm con nên không có nguồn thu nhập nào khác. Bà con họ hàng thương tình quyên góp ít tiền cho cháu chữa bệnh, nhưng bệnh nan y, điều trị lâu dài nên chẳng thấm vào đâu. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục