Cuối tuần qua, tại Nhà khách Quốc hội phía Nam, Viện Nghiên cứu Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tổ chức Hội nghị thành viên và Lễ công bố chỉ số niềm tin Thương hiệu tiêu biểu 2012 (Typical Brand 2012) với 102 doanh nghiệp đạt danh hiệu này.
Tham dự buổi lễ có đại diện Văn phòng Chính phủ, đại diện văn phòng phía Nam Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện Hội Sở hữu trí tuệ TPHCM, đại diện Hội Chống gian lận thương mại và Hỗ trợ người tiêu dùng TPHCM (AFCA) cùng đông đảo doanh nghiệp tại TPHCM.
Theo TS Huỳnh Văn Duyên – Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết, với mục đích thực hiện giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên mạng Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Chương trình nhằm tạo ra cơ hội để các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu đủ khả năng cạnh tranh với các thương hiệu khác trong và ngoài nước.
Chương trình được tiến hành nhằm động viên, khuyến khích các doanh nghiệp thành viên đã tích cực đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị tiên tiến để nâng cao hiệu quả hoạt động, sản xuất ra những sản phẩm/dịch vụ có khả năng cạnh tranh cao, thương hiệu tiêu biểu đủ sức hòa nhập thị trường, thực hiện tốt chủ trương, định hướng của Đảng và Nhà nước.
Ngoài việc khảo sát chỉ số niềm tin “Typical Brand – Thương hiệu tiêu biểu 2012”, Ban tổ chức đã giới thiệu thành công các thương vụ hợp tác giữa các doanh nghiệp thành viên. Trong đó, có nhu cầu trao đổi, mua bán hàng hóa, dịch vụ, định hướng xây dựng và bảo vệ độc quyền thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa.
ANH TRINH