Đến hẹn lại lên, nhu cầu mua thức uống cao cấp tăng vọt dịp cuối năm, và vấn nạn hàng giả - hàng nhái luôn là một bài toán nan giải bày ra trước mắt người tiêu dùng. Đa phần sản phẩm bị làm giả là các loại thức uống ngoại nhập cao cấp… bởi đây là những mặt hàng có sức mua lớn và mang lại nguồn lợi nhuận cao cho các đối tượng làm giả.
Để bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng, Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã đi tiên phong trong việc đầu tư, nghiên cứu và cho ra đời loại tem chống giả tân tiến, hạn chế tối đa khả năng sao chép đồng thời giúp khách hàng nhận biết hàng thật - hàng giả một cách dễ dàng. Xuất hiện lần đầu trên thị trường, tem chống giả trên các sản phẩm thức uống cao cấp được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hàng đầu thế giới, in laser bằng máy in đặc chủng (không dùng mực in) nên rất khó bị làm nhái.
Loại tem đặc biệt này được thể hiện dưới dạng tem vỡ, do đó không thể bóc tách hay sử dụng quay vòng. Trong nhiều loại tem chống giả công nghệ cao đòi hỏi những công đoạn phức tạp và các thiết bị tinh vi như đèn rọi tem, máy móc chuyên dụng thì cách nhận biết tem chống giả của Pernod Ricard Việt Nam lại rất đơn giản và hiệu quả. Chỉ cần thấm nước lên 2 phần đầu tem, tên sản phẩm sẽ mờ dần và biến mất, khi nước khô, tem trở lại trạng thái bình thường. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể sử dụng dùng những loại bút dạ quang phổ thông bôi lên phần trắng của tem để hiện ra tên thương hiệu in chìm. Ngoài ra, tem còn dễ dàng kiểm chứng dưới ánh đèn huỳnh quang hoặc đèn của bút soi tiền bằng cách chiếu lên phần trắng của tem để hiện lên thương hiệu in chìm.
Trước những nguy cơ tiềm ẩn của thị trường hàng hóa Tết, người tiêu dùng ngoài tỉnh táo chọn mua những mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng thì đừng quên kiểm tra tem mác kỹ lưỡng. Để biết thêm thông tin về phân biệt hàng thật, hàng giả, người tiêu dùng có thể tham khảo tại trang www.nhanbietruouthat.com.
Vân Hạnh