Công nhân, viên chức, lao động cần phát huy sáng tạo trong mọi hoạt động

Chiều 11-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TPHCM tổ chức tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2018.

Năm 2018, các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức công đoàn phát động được triển khai sâu rộng, phù hợp từng đối tượng công chức, viên chức, công nhân, lao động. Hiệu quả từ các phong trào thi đua yêu nước đã khích lệ đoàn viên, người lao động hăng hái hưởng ứng lao động, sáng tạo, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng như ổn định tình hình quan hệ lao động tại cơ sở. Đã có hơn 3.106 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của công nhân, viên chức, lao động được áp dụng, làm lợi trên 210 tỷ đồng cho đơn vị. Nhiều chương trình mang lại ý nghĩa thiết thực trong chăm lo người lao động cũng được thực hiện, như: Tết sum vầy, tấm vé nghĩa tình, thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y. Trong năm, các cấp công đoàn đã kết nạp được 100.500 đoàn viên, thành lập mới 1.868 công đoàn cơ sở; đã giới thiệu 12.163 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó đã kết nạp Đảng 2.220 đoàn viên công đoàn ưu tú. 

Đồng chí Võ Thị Dung trao cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam  cho các tập thể
 Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, nhấn mạnh, các cấp công đoàn thành phố phải lấy việc chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động làm trọng tâm, mục tiêu hoạt động để thu hút người lao động đến với tổ chức công đoàn. Trong năm 2019, đồng chí Võ Thị Dung đề nghị LĐLĐ TP cần tiếp tục phát động các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động gắn với phong trào thi đua yêu nước, trong đó phải xác định mục tiêu sáng tạo trong mọi hoạt động. 


Dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua cho 5 tập thể và bằng khen cho 12 tập thể và cá nhân; LĐLĐ TP tặng 19 cờ thi đua và bằng khen cho 54 tập thể. 

Tin cùng chuyên mục